Thăng Long Garden: Độc giả đề nghị làm rõ công văn của lãnh đạo phường Minh Khai

Bạn đọcThứ Tư, 07/10/2015 11:35:00 +07:00

Độc giả đề nghị làm rõ mục đích của lãnh đạo phường Minh Khai trong việc ra các công văn của lãn đạo phường Minh Khai, Hai Bà Trưng về dự án Thăng Long Garden

(VTC News) - Độc giả đề nghị làm rõ mục đích của lãnh đạo phường Minh Khai trong việc ra các công văn của lãn đạo phường Minh Khai, Hai Bà Trưng về dự án Thăng Long Garden.

Sau khi báo điện tử VTC News đăng tải hai bài viết: "Thăng Long Garden: Quả bóng trách nhiệm được đá đến bao giờ?" và bài "Ai đã bao che, tiếp tay cho sai phạm tại dự án Thăng Long Garden?", hàng trăm comment của độc giả cho rằng cần phải làm rõ động cơ, mục đích của UBND Phường Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng khi ra văn bản ngày 12/8/2015 gửi Sở Xây dựng và UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị xem xét đề xuất được kéo dài thời gian phá dỡ trụ sở Ban QLDA và trạm điện đến thời điểm dự án hoàn thành là năm 2017.
Công trình toà nhà ban quản lý dự án xây sai phép trên đất cây xanh của cư dân. Ảnh: Châu Anh
Công trình toà nhà ban quản lý dự án xây sai phép trên đất cây xanh của cư dân. Ảnh: Châu Anh 
Trước đó, ngày 16/7/2015, cũng chính ông Trịnh Lê Đức - Chủ tịch UBND phường Minh Khai đã ký văn bản cưỡng chế các công trình vi phạm tại dự án Thăng Long Garden, tuy nhiên quyết định cưỡng chế này không có thời hạn cưỡng chế.


Ngoài ra, UBND phường Minh Khai đã ban hành 4 Quyết định cưỡng chế phá dỡ đối với các công trình xây dựng vi phạm quy hoạch được duyệt, bao gồm: Khu nhà 3 tầng có tổng mặt bằng xây dựng 554,13m2 (QĐ số 131); khu nhà 1 tầng, rộng 474,3m2 (QĐ số 132); khu nhà ăn rộng 40,53m2 (QĐ số 133); Khu nhà 3 tầng, rộng 112,14m2 (QĐ số 134).

Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, sau khi quyết liệt ra quyết định cưỡng chế, UBND phường Minh Khai lại có công văn "xin" lùi thời gian tháo dỡ cho chủ đầu tư.

Sau khi công văn "lạ" này được phản ánh trên báo điện tử VTC News, hàng trăm comment của các độc giả gửi về đã yêu cầu cần phải làm rõ động cơ, mục đích nào đã khiến cho lãnh đạo phường Minh Khai ra văn bản đi ngược lại với chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội này.

Độc giả Hanh Minh Nguyen (HUT, Hà Nội) đặt câu hỏi: "Tại sao UBND phường tháng trước vừa ra quyết định cưỡng chế phá dỡ. Tháng sau lại đi xin cho công trình sai phạm tồn tại. Phải chăng UBND phường đã được công ty May Thăng Long hỏi thăm quà cáp?".

Đồng quan điểm, độc giả Ngo Ha (Hà Nội) cũng thẳng thắn: "Các công văn của TP Hà Nội cũng như chỉ đạo của đ/c Phạm Quang Nghị đã rất rõ ràng mà quận Hai Bà Trưng và phường Minh Khai vẫn không thực hiện?".

Còn độc giả Mocmien Tran (FPT, Hà Nội) thì bày tỏ: Nếu sự việc ở 250 Minh Khai không được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, theo chỉ đạo của Bí thư thành ủy, Chánh thanh tra bộ xây dựng, UBND Thành phố, Sở Xây dựng, Quy hoạch Kiến trúc thì niềm tin của nhân dân vào chính quyền địa phương suy giảm nghiêm trọng. Kính mong các đồng chí Lãnh đạo Quận và Phường thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ mà đảng và nhân dân giao phó.

"Nếu các cấp chính quyền không xử lý mạnh tay, đùn đẩy, bao che cho chủ đầu tư như hiện nay thì không biết đến bao giờ những sai phạm của chủ đầu tư mới được xử lý dứt điểm?", độc giả Duc Pham đặt câu hỏi.

Ngoài đặt câu hỏi về sự hoài nghi và cần làm rõ trách nhiệm, động cơ, mục đích của lãnh đạo phường Minh Khai trong việc xin lùi thời gian tháo dỡ hai công trình sai phạm tại dự án Thăng Long Garden, nhiều độc giả cũng bày tỏ mong muốn các sai phạm này sớm được xử lý để người dân có được thảm cỏ, cây xanh cho người già và trẻ con có sân chơi chung.

Độc giả Phan Thi Hoai Thu viết: "Mong các cơ quan quản lý nhanh chóng cưỡng chế công trình vi phạm quy hoạch của May Thăng Long. Người dân chúng tôi chỉ biết trông chờ vào sự nghiêm minh của pháp luật thôi, hãy cho chúng tôi chút niềm tin về sự tồn tại của pháp luật".

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn