Thắng lớn tại Lyon, Bayern kiêu hãnh vào Chung kết

Thể thaoThứ Tư, 28/04/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Bằng lối chơi kín kẽ và hợp lý trong từng pha bóng tấn công, Bayern đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Lyon ngay trên sân khách để tiến vài Chung kết.

(VTC News) - Bằng lối chơi kín kẽ và hợp lý trong từng pha bóng tấn công, Bayern Munich đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Lyon ngay trên sân khách để kiêu hùng lọt vào trận Chung  kết bằng tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

Để thua 0-1 ở trận lượt đi nên Lyon buộc phải chơi tấn công ở lần tái đấu trên sân Gerland nếu muốn lọt vào trận Chung kết. Và dưới sự cỗ vũ nhiệt thành của khán giả nhà, đội chủ nhà đã chủ động dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi chưa tìm được mảnh lưới của đội khách thì ở phần sân nhà lưới của Lyon đã phải rung lên sau pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Ivica Olic.

Robben không tỏa sáng nhưng Bayern đã có người hùng mang tên Olic (áo trắng)  với một cú hat-trick. (Ảnh: Getty)

Từ thời điểm này, bầy “sư tử sông Rhône” bắt đầu thi đấu chệch choạch với nhiều pha dàn xếp tấn công vô hồn. Không những vậy, trong phút nóng giận, Cris đã phải nhận thẻ đỏ rời sân, khiến Lyon rơi vào cảnh thi đấu thiếu người.

Hai pha lập công của Olic.

Trái ngược với hoàn cảnh của đội chủ nhà, Bayern thi đấu rất thoải mái. Vì thế, bàn thắng thứ hai đến với “hùm xám” gần như là một điều tất yếu. Phút thứ 67, Olic đi bóng khéo léo, vượt qua hậu vệ Lyon trước khi dứt điểm chuẩn xác mang về bàn thắng thứ hai cho Bayern, đồng thời nâng tổng tỷ số của hai lượt trân lên thành 3-0.


Mọi nỗ lực của Lyon chính thức đổ xuống sông xuống biển khi vào phút thứ 87, Olic lại một lần nữa xuất hiện trên bảng tỷ số trận đấu nhờ cú đánh đầu chuẩn xác vào khung gỗ của thủ môn Lloris từ đường tạt bóng như đặt của hậu vệ Lahm.

Như vậy, Bayern đã có lần thứ 8 lọt vào trận Chung kết sau 13 lần có mặt ở vòng Bán kết. Trong khi đó, giấc mộng được một lần làm vương trời Âu của Lyon buộc phải gác lại và chờ vào một dịp khác.

Đội hình thi đấu
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho (Gomis 47'), Gonalons, Makoun, Govou, Delgado (Pjanic 68'), Michel Bastos, Lopez.
Bayern: Butt, Lahm, Van Buyten (Demichelis 47'), Badstuber, Contento, Robben (Klose 75'), Schweinsteiger (Alaba 77'), Van Bommel, Altintop, Muller, Olic.

Tỷ số: Lyon 0 - 3 Bayern Munich (0 - 4)

Ghi bàn: Olic (26’, 67, 78’).


Song Mai

Bình luận