Thắng kình địch Myanmar, nữ Việt Nam được thưởng nóng

Thể thaoThứ Bảy, 19/09/2015 07:00:00 +07:00

Thắng kình địch Myanmar ngay trên sân đối phương, ở vòng loại Olympic Rio 2016, tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng 200 triệu.

(VTC News) - Thắng kình địch Myanmar ngay trên sân đối phương, ở vòng loại Olympic Rio 2016, tuyển nữ Việt Nam được VFF thưởng nóng 200 triệu.

Sau trận đấu ra quân kém may mắn và để thua Đài Loan (Trung Quốc) 0-1, tuyển nữ Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực và giành chiến thắng 4-2 trước kình địch và cũng là chủ nhà của bảng đấu - nữ Myanmar.
Đội hình xuất phát của nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)
Đội hình xuất phát của nữ Việt Nam (Ảnh: VFF) 
Trước đội chủ nhà có lối chơi thiên về sức mạnh với những cái tên quen thuộc như tiền vệ kỳ cựu San San Maw,  hay tiền đạo Yee Yee Oo và thủ môn Phu Ngon, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc với tinh thần tập trung cao độ, tuân thủ đấu pháp của HLV trưởng Takashi.

Thế trận ghi nhận ưu thế thuộc về tuyển nữ Việt Nam khi liên tục gây áp lực lên phần sân đối phương với các cơ hội bị bỏ lỡ. Phải đến phút 19, Vũ Thị Nhung có pha tạt cánh bên phải để tiền đạo trẻ Huỳnh Như đánh đầu chính xác mở tỉ số cho tuyển Việt Nam.

Sau bàn thắng đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn và chiếm thế chủ động hoàn toàn. Phút 20, tiền vệ Vũ Thị Nhung tiếp tục kiến tạo đường chuyền hợp lý để tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Thị Minh Nguyệt đánh đầu nâng tỉ số lên 2–0. 

Chưa dừng lại ở đó, trong tình huống tranh cướp bóng cuối hiệp 1, hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi với Vũ Thị Nhung trong vòng cấm địa giúp tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Tiền đạo Minh Nguyệt đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3–0 trong sự tuyệt vọng của đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, trong khi tuyển Việt Nam chơi chắc chắn để bảo toàn tỉ số thì chủ nhà Myanmar liên tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ hòa. Chính sự nôn nóng đó đã tạo ra nhiều sơ hở để các cô gái Việt Nam phản công và có thêm bàn thắng thứ 4 do công của Huỳnh Như ở phút 75 sau khi đón bóng từ pha chọc khe của Nguyễn Thị Liễu.

Trong những phút cuối hiệp 2, thủ môn Kiều Trinh cùng đồng đội đã rất nỗ lực cản phá các tình huống nguy hiểm do đối phương tạo ra. Mặc dù vậy, lợi dụng thể lực suy giảm rõ rệt của tuyển Việt Nam, đội chủ nhà đã có 2 tình huống phạt góc dẫn đến bàn thắng ở các phút 85 và 87 để rút ngắn tỉ số 2–4. Đây cũng là kết quả của trận đấu. 

Để khích lệ tinh thần cho tuyển nữ Việt Nam, VFF quyết định thưởng nóng 200 triệu cho thầy trò HLV Takashi sau chiến thắng 4-2 trước Myanmar.

Ngày 20/9 tới, thầy trò HLV Takashi sẽ bước vào trận đấu thứ 3 gặp đối thủ Jordan lúc 16h trên SVĐ Mandalar Thiri. Sau đó, tuyển nữ Việt Nam có trận đấu cuối cùng gặp nữ Thái Lan vào ngày 22/9.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn