Thắng kịch tính Myanmar, tuyển nữ Việt Nam gặp Thái Lan ở chung kết

Thể thaoThứ Ba, 02/08/2016 22:09:00 +07:00

Nữ Việt Nam đã kiên cường đánh bại chủ nhà Myanmar ở bán kết giải vô địch nữ Đông Nam Á 2016 để gặp lại nữ Thái Lan ở trận chung kết.

Mọi thứ tưởng như đã quá dễ dàng cho nữ Việt Nam ở trận bán kết khi chúng ta khép lại hiệp 1 với 2 bàn dẫn trước nhờ các pha lập công của Huỳnh Như ở phút 15 và Tuyết Dung phút 17.

Thế nhưng sang hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi chùng xuống và để Myamar ép sân. Phút 59, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, tiền vệ kỳ cựu Than Than Htwe bật cao đánh đầu, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Myanmar.

vn-01

 Tuyển nữ Việt Nam đối đầu sức ép cực lớn ở Myanmar (Ảnh: FB Thúy Nga)

Đến phút 75, thủ thành Kiều Trinh mắc sai lầm khi băng ra đấm bóng thiếu quyết đoán, tạo cơ hội cho cậu thủ mang áo số 13 của Myanmar sút bồi, gỡ hòa 2-2.

Để đội chủ nhà gỡ hòa, cộng với sức ép của 30 nghìn khán giả trên khán đài khiến nữ Việt Nam bị tâm lý, không thể lên được bóng. Và rồi vào đúng phút 90, trung vệ Đỗ Thị Yến để bóng chạm tay trong vòng cấm, mang đến quả 11m cho Myanmar. Cầu thủ Myanmar không mắc sai lầm để đưa đội nhà vượt lên dẫn 3-2.

bdnu-01

 

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với phần thắng ngược cho đội bóng xứ chùa Vàng thì vào phút bù giờ cuối cùng (90+5), Huỳnh Như phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với thủ thành Myanmar và bị phạm lỗi. Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Myanmar lẫn hàng vạn khán giả trên khán đài.

vn-02

 Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Đã có lúc, cầu thủ Myanmar phải ra xin khán giả dừng tấn công trọng tài, làm gián đoạn trận đấu  (Ảnh: FB Thúy Nga)

Tất nhiên, Minh Nguyệt không thể bỏ lỡ cơ hội mười mươi này để gỡ hòa 3-3 cho nữ Việt Nam. Đồng thời đưa trận đấu vào hiệp phụ với lợi thế hơn người khi cầu thủ Myanmar nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi phản ứng.

Hiệp phụ đã không thể diễn ra ngay được bởi các CĐV nhà tấn công trọng tài biên. Trận đấu bị gián đoạn hơn 10 phút.

Khi trận đấu trở lại, nữ Việt Nam chơi hoàn toàn lấn lướt và quyết tâm kết thúc cuộc chơi càng sớm càng tốt.

Clip: Việt Nam gỡ hòa 3-3 phút bù giờ thứ 5

Trong khi đó, Myanmar cố gắng kéo trận đấu đền chấm 11m bằng hệ thống phòng ngự số đông. Họ gần như kiệt sức và liên tục bị căng cơ trước sức ép của các cô gái Việt Nam. Rút cuộc họ cũng thành công.

Thế nhưng trên chấm luân lưu, Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá lượt sút thứ 3 của đội chủ nhà và chừng đó là đủ để tuyển Việt Nam giành chiến thắng khi các học trò của HLV Mai Đức Chung hoàn thành cả 5 lượt sút.

bdnu-02

 

Đối thủ ở trận chung kết của nữ Việt Nam sẽ là nữ Thái Lan – đội bóng đã nhận thất bại 0-2 trước nữ Việt Nam ở vòng bảng.

Clip tổng hợp trận đấu Việt Nam 8-7 Myanmar

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn