Thắng hủy diệt, SLNA thẳng tiến ở đấu trường châu lục

Thể thaoThứ Tư, 11/05/2011 07:10:00 +07:00

(VTC News)- Đả bại V.B Sports với tỷ số cách biệt 4-2 trên sân nhà, SLNA chính thức giành ngôi nhất bảng F và cùng với Sriwijaya đi tiếp.

(VTC News)-  Đả bại V.B Sports với tỷ số cách biệt 4-2 trên sân nhà, SLNA chính thức giành ngôi nhất bảng F và cùng với Sriwijaya đi tiếp.

Chỉ cần 1 điểm là đủ để SLNA đi tiếp tại đấu trường châu lục nên HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giữ nguyên đội hình như các trận đấu trước đó tại vòng bảng AFC Cup chứ không tung thành phần mạnh nhất vào sân.

Mặc dù vậy, đội hình 2 của SLNA vẫn vượt trội hơn hẳn V.B Sports, và chẳng khó để các cầu thủ xứ Nghệ giành quyền kiểm soát trận đấu.

Trong hiệp 1, SLNA chỉ một lần đưa được bóng vào lưới đối phương với pha lập công của Như Thuật ở phút 19. Nhưng liên tiếp trong những phút đầu hiệp 2, Công Mạnh (52'), Thierry (58') và Kavin (60') ghi thêm ba bàn thắng nữa đưa SLNA vượt lên dẫn trước 4-0.

Dường như việc dẫn bàn với cách biệt quá sâu lại khá dễ dàng nên ở khoảng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ SLNA chơi bóng với tư tưởng có phần chủ quan.

Chính nhờ thế, đội khách tới từ Maldives cũng kịp ghi cho mình hai bàn để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở các phút 89 và 90+1 do công của Ali và Desmond.

Thắng V.B Sports 4-2, SLNA có 12 điểm sau 6 trận đấu và đứng đầu bảng F. Sriwijaya sau trận thắng đối thủ trực tiếp Pegasus 3-2 trên sân nhà cũng có 10 điểm và cùng đội bóng xứ Nghệ giành quyền đi tiếp.

Đáng chú ý trong trận đấu chiều 11/5 trên sân Vinh là sự xuất hiện của Văn Quyến trong đội hình SLNA sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Vào sân thay Quang Tình từ phút 62, Văn Quyến không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của SLNA nhưng đấy cũng là tín hiệu vui cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. (Xem clip trận đấu)

Xếp hạng chung cuộc bảng F:


GP W L Pts
SONG LAM NGHE AN (VIE) 16 10 12
SRIWIJAYA (IDN) 9 11 -2 10
TSW PEGASUS (HKG) 15 12 9
V.B. (MDV) 9 16 -7 4

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn