Thắng FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội hồi hộp chờ vô địch sớm

Thể thaoChủ Nhật, 22/07/2018 08:56:00 +07:00

Sau trận thắng FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội có thể tự tin nghĩ về chức vô địch và chỉ còn chờ các đối thủ sảy chân.

"Đến thời điểm này, so với điểm số các đội khác thì CLB Hà Nội có thể vô địch. Mới có một năm Becamex Bình Dương 53 điểm, còn lại các đội đều 48, 50 điểm là vô địch. CLB Hà Nội lúc này đã có 51 điểm, có thể vô địch rồi nhưng phải chờ các đối thủ khác sảy chân", HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thắng FLC Thanh Hóa ở vòng 20 V-League.

Đội bóng thủ đô hiện đang có 51 điểm, hơn đội nhì bảng Sanna Khánh Hòa BVN tới 17 điểm. Nếu đội bóng phố biển thất bại ở lượt trận chiều mai (22/7), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chỉ cần giành thêm 1 điểm ở vòng 21 để vô địch sớm.

Có thể nói CLB Hà Nội đã chạm một tay vào chiếc cúp của mùa giải 2018 sau khi đánh bại FLC Thanh Hóa trên sân khách. Đây là trận đấu mà Quang Hải và đồng đội hai lần bị đối thủ dẫn trước nhưng đều gỡ hòa trước khi có bàn quyết định để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

MC0A9047

 CLB Hà Nội chạm một tay vào chức vô địch V-League 2018.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, CLB Hà Nội thi đấu vất vả ở trận đấu này do điều kiện thời tiết. Trời mưa lớn khiến đội bóng thủ đô không thể triển khai lối chơi bóng ngắn như thường lệ mà phải sử dụng bóng dài rất nhiều. Đây cũng là lý do ông đưa hậu vệ Nguyễn Thành Chung vào sân ngay từ đầu và đá ở vị trí tiền đạo.

"Do thời tiết, chúng tôi bắt buộc phải từ bỏ lối chơi nhỏ để chuyển sang chơi dài. Khi lối chơi không phù hợp, tôi phải đẩy Thành Chung lên để tận dụng sự càn lướt và khả năng bóng bổng", HLV Chu Đình Nghiêm nói. Ông cũng rất hài lòng về tinh thần của đội nhà và cho rằng đây chính là sự khác biệt giúp CLB Hà Nội giành 3 điểm.

Video: FLC Thanh Hóa 2-3 CLB Hà Nội

>>> Đọc thêm: HLV FLC Thanh Hóa: 'CLB Hà Nội có tâm thế của nhà vô địch'

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn