Thang Duy vào vai Đệ nhất danh ca châu Á Đặng Lệ Quân

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 04/05/2010 03:52:00 +07:00

Đạo diễn nổi tiếng Lý An quyết định chọn Thang Duy vào vai Đặng Lệ Quân, một huyền thoại âm nhạc nổi tiếng của Trung Quốc.

Đạo diễn nổi tiếng Lý An quyết định chọn Thang Duy vào vai Đặng Lệ Quân, một huyền thoại âm nhạc nổi tiếng của Trung Quốc.

Gia đình Đặng Lệ Quân đã đồng ý để vị đạo diễn tài ba này dựng phim về cuộc đời của Đặng Lệ Quân. Người thân của Lệ Quân cũng rất vừa ý khi Thang Duy được chọn vào vai diễn này. Theo họ, diễn viên phim Sắc, giới có khuôn mặt, nụ cười và thần sắc khá giống với ca sĩ nổi tiếng.

Thang Duy được chọn vì có thần sắc khá giống ca sỹ huyền thoại này. 
Gia đình họ Đặng đã ký hợp đồng với công ty Polybona để thực hiện bộ phim. Mặc dù Lý An đang khá bận rộn với dự án khác, nhưng theo Polybona, họ sẽ đợi cho đến khi ông có thể cộng tác. Trước đây, nhiều đạo diễn mong muốn được đưa cuộc đời của Đặng Lệ Quân lên màn ảnh, nhưng đều bị gia đình cô từ chối.

Đặng Lệ Quân sinh năm 1953, được đánh giá là một ca sĩ có ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc Trung Quốc. Với giọng hát kỹ thuật và truyền cảm, Lệ Quân đưa người nghe tới gần hơn với những giá trị "Chân", "Thiện", "Mỹ" của cuộc sống. Có lẽ chính vì vậy mà bao năm trôi qua, hình ảnh "đệ nhất danh ca châu Á" vẫn sống trong lòng công chúng.

Đặng Lệ Quân được người hâm mộ mến tặng danh hiệu "Đệ nhất danh ca châu Á". 
Lệ Quân qua đời tại Thái Lan vào năm 1995 vì bệnh hen. Ngày 8/5 tới sẽ là kỷ niệm 15 năm ngày mất của giọng ca huyền thoại này.

Theo Cri, Báo Đất Việt
 

Bình luận
vtcnews.vn