Thắng derby Sài Gòn, ĐH SP TDTT TP.HCM vào chung kết

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Với lối đá kỷ luật chặt chẽ, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã khiến đội bóng cùng thành phố là ĐH Quốc gia TP.HCM phải nhận hai bàn thua trắng.

(VTC News) - Với lối đá kỷ luật chặt chẽ, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã khiến đội bóng cùng thành phố là ĐH Quốc gia TP.HCM phải nhận hai bàn thua trắng và dừng bước tại sân chơi bóng đá sinh viên VTC Cup FIFA Online 2-2010.


Cơn mưa tầm tã trước trận bán kết 1 giữa ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã khiến cho cuộc đấu trên sân Chi Lăng của hai đội gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng sự vượt trội về thể hình đã giúp đội bóng ngành sư phạm tạo ra những lợi thế nhất định, đặc biệt là độ vững chắc ở khâu phòng ngự và khả năng tranh chấp tại trung tuyến.

Lối đá phòng ngự chặt của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM (nâu) đã khiến cho Vongdalasene (xanh) không có nhiều tình huống dứt điểm thuận lợi. (Ảnh: Hà Thành)

Lợi thế đó nhanh trong được các cầu thủ ĐH Sư phạm TDTT cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 của trận đấu. Người lập công là Viết Dũng. Tiền đạo mang áo số 11 đã có một pha đệm bóng cận thành sau khi nhận đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội.

Có được bàn thắng, lối chơi phòng ngự chủ động của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM càng trở nên vững chắc hơn. Trong khi đó, các tiền vệ và tiền đạo của đội bóng được dẫn dắt bởi cựu “còi vàng” Dương Văn Hiền thi đấu mờ nhạt với nhiều pha chuyền bóng thiếu chính xác. Kết quả 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, quyết tâm tìm bàn gỡ của ĐH Quốc gia TP.HCM khiến họ chơi bóng khởi sắc hơn. Những pha xuống biên bắt đầu lấy lại được độ chuẩn xác khi các cầu thủ chạy cánh di chuyển linh hoạt.

ĐH Quốc gia TP.HCM (xanh) có nhiều pha tấn công về phía khung thành ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM trong đầu hiệp 2. (Ảnh: Hà Thành)

Phút 55, từ một pha chuyền bóng xẻ nách trung vệ ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, số 7 Ngọc Minh bứt tốc độ để vượt qua trung vệ đối phương nhưng ngay lập tức, anh bị phạm lỗi và trọng tài chính Đình Thái đã cho ĐH Quốc gia TP.HCM được hưởng một quả đá phạt đền 11m. Trên chấm đá phạt, chính Ngọc Minh lại không thắng được thủ thành Văn Thanh, bỏ lỡ cơ hội san bằng tỷ số không thể tốt hơn.

ĐH Quôc gia tiếp tục duy trì độ hưng phấn để dồn ép đối thủ, nhưng trước sự cảnh giác cao độ của hàng thủ ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, những tình huống tấn công của học trò HLV Dương Văn Hiền đã không còn nhiều yếu tố bất ngờ.

Mải mê tấn công, ĐH Quốc gia phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 sau một đợt phản công của đối phương. Nỗ lực đi bóng của cầu thủ vào thay người Thành Đạt đã buộc trung vệ Đức Phi phải phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Thành Đạt dễ dàng đánh lừa thủ thành Đăng Thanh, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM.

Niềm vui của các cầu thủ ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM sau bàn thắng thứ hai. (Ảnh: Hà Thành)

Những phút cuối trận, dù đã rất cố gắng nhưng ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn không thể tìm kiếm được bàn gỡ, chính điều này khiến các học trò HLV Dương Văn Hiền có phần ức chế. 1 phút trước khi hết giờ, sau một pha va chạm, tiền vệ trung tâm của ĐH Quốc gia TP.HCM là Đỗ Đại Vệ đã đá thẳng vào chân số tiền vệ Quang Sơn của ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM, buộc trọng tài chính Nguyễn Đình Thái phải rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu. Ngay sau tình huống này, đến lượt Quang Sơn không giữ được bình tĩnh nên đã có phản ứng không tốt, khiến anh cũng phải rời sân với chiếc thẻ đỏ khác.

Đánh bại đội bóng của “còi vàng” với tỷ số 2-0, thầy trò HLV Lâm Văn Vũ giành quyền vào chơi trận chung kết. Đây không phải là lần đầu tiên ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải bóng đá sinh viên toàn quốc. Năm 2006, ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM đã giành chức vô địch sau khi đánh bại ĐH Sư phạm Thái Nguyên với tỷ số 2-1.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn