Thắng đẹp Chelsea, Man City quyết bám MU đến cùng

Thể thaoChủ Nhật, 24/02/2013 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Tạo được khá nhiều cơ hội nhưng phải sang đến tận hiệp 2,các chân sút của Man City mới cụ thể hoá được bằng 2 bàn thắng của Yaya Toure và Tevez

(VTC News) - Tạo được khá nhiều cơ hội nhưng phải sang đến tận hiệp 2,các chân sút của Man City mới cụ thể hoá được bằng 2 bàn thắng của Yaya Toure và Tevez.

Ở Stamford Bridge bây giờ, người ta rất ít khi nhắc đến hai từ “ước mơ”, bởi điều xa xỉ ấy đã sớm tàn lụi sau khi Roberto Di Matteo ra đi. Rafa Benitez lên thay, ai cũng biết đó chỉ là một bước đệm cho mùa giải sau, với một chiến lược gia giàu quyết tâm và cá tính hơn "ông vua về nhì" người Tây Ban Nha.

Nhưng nhìn lại, sớm chấm dứt một hy vọng rất khó xảy ra như Chelsea cũng có cái lợi của riêng nó. Đội bóng thành London không phải chịu sự dày vò từ vòng này sang vòng khác, về nỗi ám ảnh về khoảng cách mỗi ngày một nới rộng như Man City.

Xét một cách toàn diện, hai gã nhà giàu này giống nhau ở rất nhiều điểm: từ cách làm bóng đá theo đường lối đầu tư tiền tấn của những ông chủ nước ngoài, giấc mơ về một thứ bóng đá đẹp... cho đến cả "cái chết bất đắc kỳ tử" ở ngay vòng bảng Champions League.


Vị trí thứ 2 sẽ về tay ai?

Với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm, cả Man City lẫn Chelsea đều đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Bên phía đội chủ nhà, Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero đều đá chính. Còn về phía đội khách, Demba Ba bất ngờ thế chỗ Torres trong vai trò đá cắm.
Lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phải có được 3 điểm để bám đuổi MU đã khiến Man City chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Ngay phút thứ 1, Yaya Toure đã có cơ hội uy hiếp khung thành của Chelsea bằng cú đệm lòng ngay rìa vòng cấm. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí của Petr Cech.

>>> Xem clip trận đấu

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Với sự cơ động của Yaya Toure và James Milner, cùng kỹ thuật của David Silva, bóng hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của The Citizesn. Sự vượt trội ấy đã giúp các nhà đương kim vô địch có thêm 2 tình huống ăn bàn khá rõ nét nữa trong khoảng nửa đầu của hiệp 1.
Tình huống đầu tiên là cú đánh đầu cận thành của Nastasic, và pha bóng thứ hai là pha đối mặt với Petr Cech của Aguero. Nhưng đáng tiếc là các cầu thủ của đội chủ nhà đều không tận dụng được 2 cơ hội này.


Chịu lép vế so với đội chủ nhà trong khoảng 25 phút đầu tiên, Chelsea bắt đầu lấy lại được thế trận bằng tốc độ của Demba Ba cùng Eden Hazard ở tuyến trên. Nhưng dưới sức ép liên tục của đội chủ sân Etihad, các cơ hội chưa thực sự đến với các học trò của Rafa Benitez.
Về phía Man City, sau những tình huống hãm thành liên tục nhưng không có được bàn thắng, họ đã buộc lòng phải chơi chậm lại ở những phút cuối hiệp 1. Tốc độ trận đấu đã bị kéo chùng xuống, cùng với đó là khá nhiều những đường treo bóng bổng vào vòng cấm của Chelsea. Mặc dù vậy, cách chơi này của đội bóng vùng Eastland không phát huy được hiệu quả. 

>>> Xem clip trận đấu

Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, 2 đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0. Có lẽ các cầu thủ chủ nhà không hề bằng lòng với kết quả này, bởi như vậy, cũng có nghĩa là họ sẽ kém MU 14 điểm. Vì thế, ngay đầu hiệp 2, các học trò của Roberto Mancini một lần nữa lại là đội chủ động tấn công trước.
Điểm khác biệt duy nhất so với hiệp 1, đó là Chelsea không phòng ngự một cách thụ động nữa. Họ sẵn sàng tổ chức phản công mỗi khi có cơ hội, và phút 52, The Blues đã có cơ hội bằng vàng khi Demba Ba bị đốn ngã trong vòng cấm. Đáng tiếc là Frank Lampard lại không tận dụng được cơ hội trên chấm 11m.



Chắc chắn Người không phổi sẽ phải cực kỳ hối tiếc vì pha bỏ lỡ mười mươi của anh. Bởi sau đó chừng 10 phút, Yaya Toure đã bắt Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng bằng một pha xử lý cực kỳ đẳng cấp trong vòng cấm, trước khi cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa.


Bàn thắng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã giúp Man City chơi tự tin và mạch lạc hơn hẳn. Những pha phối hợp ở cự ly ngắn của họ tỏ ra cực kỳ chính xác, và bất chấp nỗ lực đeo bám và tranh chấp của Chelsea, những cầu thủ của The Citizens vẫn làm chủ được tình hình.
Ngược lại với sự thoải mái của đội chủ nhà, Chelsea đang hoàn toàn bế tắc. Tâm lý bị suy sụp sau cú penalty hỏng ăn của Lampard, cộng thêm bàn thắng của Toure khiến Demba Ba quá lạc lõng trên hàng công. Dù Benitez đã tung cả Moses, Oscar và Torres vào sân nhưng tình hình vẫn không mấy sáng sủa cho đội khách.

Mọi nỗ lực của The Blues trở nên vô nghĩa ở phút 85, khi cầu thủ vào sân thay người, Carlos Tevez lập một siêu phẩm. Sau đường chuyền của David Silva, El Apache khống chế bóng một nhịp, rồi tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, găm bóng thẳng vào góc chết khung thành Petr Cech.



Tỷ số giờ đã là 2-0, và Lampard cùng các đồng đội không thể nào lội ngược dòng trong 5 phút ít ỏi còn lại. Họ đành chấp nhận rời Etihad tay trắng. Còn với đội chủ nhà, chiến thắng trước Chelsea, giúp họ tiếp tục duy trì hy vọng mong manh bám đuổi Quỷ đỏ, với khoảng cách vẫn được giữ nguyên là 12 điểm.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Zabaleta, K.Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Y.Toure, Rodwell, Milner, Silva, Aguero.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, G.Cahill, A.Cole, Obi Mikel, Lampard, Ramires, Hazard, Mata, Demba Ba

Bàn thắng: Yaya Toure (63'); Tevez (85')

>>> Xem clip trận đấu

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn