Thắng dễ Serbia, Brazil phô diễn sức mạnh ứng viên vô địch

World Cup 2018Thứ Năm, 28/06/2018 06:55:00 +07:00

Brazil không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Serbia và giành quyền vào vòng loại trực tiếp với tư cách là đội đầu bảng E.

Chỉ cần hòa Serbia để giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2018, Brazil vẫn tung ra đội hình giống hệt như trận thắng Costa Rica và chỉ thay đổi người giữ băng đội trưởng. Dù vậy, đội tuyển vàng xanh sớm phải điều chỉnh nhân sự khi Marcelo gặp chấn thương khi trận đấu vừa diễn ra được 10 phút.

Video: Serbia 0-2 Brazil

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao sau tiếng còi khai cuộc. Brazil kiểm soát bóng nhiều hơn, trong khi Serbia cũng dâng cao đội hình trong thế buộc phải thắng. Tuy nhiên không có nhiều cơ hội được tạo ra khi hai đội vẫn giữ sự thận trọng ở hàng phòng ngự.

brazil serbia (3)

 Brazil giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng E.

Trong một thế trận giằng co và chặt chẽ, khoảng trống vẫn xuất hiện trong khoảnh khắc và chừng đó là đủ để Brazil trừng phạt sơ hở của đối thủ. Khi các hậu vệ Serbia bị hút theo Neymar, Willian và Gabriel Jesus, Paulinho âm thầm băng lên đón đường chuyền dài của đồng đội và dễ dàng ghi bàn mở tỉ số cho đại diện Nam Mỹ.

Buộc phải ghi bàn để nuôi hi vọng đi tiếp, Serbia tăng tốc ở đầu hiệp hai và tạo ra những pha uy hiếp đáng kể. Tuy nhiên Brazil nhanh chóng dập tắt sự hưng phấn của đối thủ với bàn thắng thứ hai. Thiago Silva là người lập công với cú đánh đầu rất căng ở phút 68.

Dẫn trước hai bàn, Brazil dễ dàng kiểm soát thế trận. Neymar và đồng đội thoải mái phô diễn kỹ thuật trong khi Serbia lại tỏ ra bế tắc và có dấu hiệu xuống tinh thần.

Brazil thắng chung cuộc 2-0, qua đó đứng đầu bảng E và sẽ chạm trán Mexico ở vòng 1/8.

Kết quả: Serbia 0-2 Brazil

Ghi bàn: Paulinho (36'), Silva (68')

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn