Thắng đậm Everton, vì sao MU vẫn đứng dưới Man City?

Thể thaoThứ Hai, 18/09/2017 08:23:00 +07:00

Manchester United phải chấp nhận đứng sau Manchester City trên bảng xếp hạng vì thứ tự bảng chữ cái.

Một ngày sau khi để Man City chiếm ngôi đầu bảng, MU đã giành chiến thắng đậm trước Everton để có cùng 13 điểm như đối thủ cùng thành phố. Không chỉ vậy, 2 CLB của Manchester cũng có chỉ số phụ như nhau: hiệu số bàn thắng-bàn thua là +14 và cùng ghi được 16 bàn thắng.

Untitled

 Manchester United và Manchester City bằng nhau ở mọi chỉ số xếp hạng.

Tuy nhiên trang chủ của giải Ngoại Hạng Anh vẫn đặt Man City đứng trên MU. Ban tổ chức không để 2 CLB ở cùng 1 vị trí khi trình bày bảng xếp hạng. Do đó, Man City và MU phải phân cao thấp dựa trên thứ tự bảng chữ cái và Man City được ưu tiên hơn nhờ cái tên của đội bóng này.

Việc sắp xếp theo bảng chữ cái hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa hình thức. Giải Ngoại Hạng Anh chỉ xếp hạng các đội bóng bằng cách so sánh điểm, hiệu số bàn thắng-bàn thua và số bàn thắng. Những tiêu chí như điểm fair-play hay kết quả đối đầu trực tiếp đều không được tính đến.

Video: Highlight MU 4-0 Everton

 

Theo quy định của giải đấu, các đội bóng có cùng các chỉ số được tính đồng hạng và mức tiền thưởng cho vị trí xếp hang của họ sau khi kết thúc mùa giải là như nhau. Do đó, trên thực tế MU tạm thời đang chia sẻ ngôi đầu với Man City. Nhưng mỗi mùa giải chỉ có 1 nhà vô địch, vậy ban tổ chức sẽ làm thế nào nếu trường hợp bằng điểm hi hữu của 2 CLB này xảy ra sau vòng 38? 

Khi đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận chung kết giữa 2 đội bóng. Cách này cũng được áp dụng để phân cao thấp cho các đội bóng bằng điểm và chỉ số phụ trong trường hợp cần xác định suất dự Champions League, Europa League và xuống hạng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn