Tháng 'cô hồn', đọ tài sản 'khủng' của các tiểu thư 9X

Kinh tếThứ Ba, 05/08/2014 12:05:00 +07:00

(VTC News) – Trong tháng 7, có nhiều thời điểm nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam bị "đe dọa" tiếm ngôi.

(VTC News) – Trong tháng 7, có nhiều thời điểm nữ 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam bị "đe dọa" tiếm ngôi.

Trong tháng 7, thị trường chứng khoán giằng co mạnh, nhiều cổ phiếu mất giá. Tuy nhiên, ngoại trừ KBC, đa số cổ phiếu do các tiểu thư 9X xinh đẹp nắm giữ lại tăng giá. Chính vì vậy, danh hiệu “9X giàu nhất sàn chứng khoán” của tiểu thư Đặng Nguyễn Quỳnh Anh có nguy cơ bị mất.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là cô con gái bí ẩn của đại gia Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kinh Bắc. Trong các tiểu thư 9X, Quỳnh Anh sở hữu lượng cổ phiếu lớn nhất. Vì vậy, dù KBC đôi khi giao dịch dưới mệnh giá, Quỳnh Anh vẫn nắm giữ khối tài sản khổng lồ. Khi KBC biến động nhẹ, khối tài sản của Quỳnh Anh cũng biến động theo.

Sau chuỗi giao dịch của tháng 7. KBC giảm 700 đồng/CP xuống 10.500 đồng/CP. Với đà giảm này, KBC lấy đi 7 tỷ đồng từ tài khoản của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh. Hiện tài sản của con gái đại gia Đặng Thành Tâm “chỉ” còn 105 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Mỹ
Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ của Chủ tịch Alphanam 

Với số tiền lớn như vậy, Quỳnh Anh vãn giữ danh hiệu “9X giàu nhất sàn chứng khoán” dù có thời điểm danh hiệu này bị lung lay. Hiện tại ái nữ họ Đặng đang vấp phải sự canh tranh đến từ Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, “cựu 9X giàu nhất sàn chứng khoán”.

Trước khi Quỳnh Anh mua vào 10 triệu cổ phiếu KBC, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh nổi như cồn vì sở hữu nhan sắc ngọt ngào và kết quả học đáng mơ ước. Không chỉ có vậy, cô con gái xinh đẹp của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần cơ điện lạnh REE còn gây sự chú ý khi trở thành triệu phú 9X đầu tiên trên sàn chứng khoán.

Mặc dù chỉ sở hữu hơn 3,5 triệu cổ phiếu REE nhưng khối tài sản của Nhất Hạnh không thua kém nhiều so với Đặng Nguyễn Quỳnh Anh. Tính tới ngày 31/7, giá trị cổ phiếu REE do Nhất Hạnh nắm giữ đạt 97,19 tỷ đồng, kém Quỳnh Anh 7,81 tỷ đồng.

7,81 tỷ đồng là số tiền lớn nhưng chênh lệch này không quá khó để vượt qua khi REE là cổ phiếu có nhiều thời điểm tăng vọt trong khi KBC vẫn ì ạch vì kết quả kinh doanh của Tập đoàn Kinh Bắc chưa có nhiều chuyển biến rõ rệt.

Trong tháng 7, REE tăng 1.100 đồng/CP lên 27.300 đồng/CP, giúp tiểu thư Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh có thêm 3,92 tỷ đồng. Nếu báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 khả quan, REE có thể vẫn tăng đều đặn. Và như vậy, cơ hội cho Nhất Hạnh rút ngắn khoảng cách, thậm chí “tiếm ngôi” Quỳnh Anh là điều có thể xảy ra trong tương lai gần.

Mặt xinh như hoa hậu, dáng chuẩn như người mẫu là những gì người ta nhắc đến tiểu thư Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải. Khác với Quỳnh Anh hay Nhất Hạnh, nữ 9X Ngọc Mỹ trực tiếp tham gia điều hành Alphanam cùng cha.

Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh của Alphanam không được tốt nên cổ phiếu ALP giao dịch dưới mệnh giá trong suốt thời gian dài. Vì vậy, dù nắm giữ gần 10 triệu cổ phiếu ALP, tài sản trên sàn chứng khoán của Nguyễn Ngọc Mỹ rất khiêm tốn.

Cụ thể, tính theo thị giá ngày 31/7, giá trị cổ phiếu ALP của Ngọc Mỹ chỉ đạt 37,4 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với tài sản của Nhất Hạnh hay Quỳnh Anh. Trong tháng 7, ALP giảm 200 đồng/CP xuống 3.900 đồng/CP. ALP “thổi bay” 1,92 tỷ đồng khỏi tài khoản của Nguyễn Ngọc Mỹ.

Dùng tiền tiết kiệm của mẹ để mua cổ phiếu TNA, Nguyễn Trần Thảo Nguyên đã ghi tên mình vào danh sách các triệu phú 9X trên sàn chứng khoán. Là con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA) nên không có gì ngạc nhiên khi Thảo Nguyên trở thành một trong những cổ đông sở hữu lượng vốn khủng tại công ty này.

Tháng 7 trôi qua cùng thành công không nhỏ của Thảo Nguyên khi TNA tăng 1.500 đồng/CP lên 27.800 đồng/CP. TNA giúp Thảo Nguyên “bỏ túi”  3,06 tỷ đồng. Tới ngày 31/7, tài sản của tiểu thư 9X này đạt 56,68 tỷ đồng.

Sinh năm 1989, nữ 8X “đời cuối” Phạm Đỗ Diễm Hương, con gái đại gia ngân hàng Phạm Trung Cang là người “đứng mũi chịu sào” tại Công ty Cổ phần Nhựa Tân Đại Hưng (TPC) khi nắm giữ chức vụ Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc nhưng Diễm Hương lại “nghèo” hơn rất nhiều so với các “đàn em” 9X kể trên.

Với việc sở hữu hơn 800.000 cổ phiếu TPC, Diễm Hương có tài sản 8,16 tỷ đồng. Trong tháng 7, Diễm Hương đút túi 90 triệu đồng khi TPC tăng 100 đồng/CP lên 9.100 đồng/CP.

Bảo Linh

Bình luận
vtcnews.vn