Tháng 10 mới công bố kết luận thanh tra 'biệt phủ' Yên Bái: Cục trưởng Phòng chống tham nhũng nói gì?

Thời sựThứ Năm, 24/08/2017 15:12:00 +07:00

Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng lên tiếng trước thông tin Thanh tra Chính phủ sẽ công bố kết luận thanh tra "biệt phủ'' ở Yên Bái trong tháng 10.

Trả lời VTC News sáng 24/8, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, hiện cơ quan này vẫn chưa ấn định được thời gian cụ thể để công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Yên Bái Phạm Sỹ Quý.

“Hiện nay, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ vẫn đang tiếp tục xem xét kỹ nội dung dự thảo kết luận thanh tra và chưa ký kết luận chính thức, do đó, vẫn chưa có lịch chính thức để công bố”, ông Đạt nói.

phamtrongdat

Ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ).

Liên quan đến thông tin cho rằng thời điểm công bố kết luận thanh tra ở Yên Bái có thể sẽ bị lùi đến tháng 10/2017 do Ban Nội chính Trung ương cũng đang kiểm tra ở tỉnh Yên Bái, ông Đạt cho biết sẽ “không lâu đến như thế”.

“Không lâu đến như thế đâu. Ban Nội chính Trung ương họ kiểm tra là việc của họ, còn Thanh tra Chính phủ thanh tra thì đã làm xong rồi, hai bên độc lập nhau. Còn Ban Nội chính Trung ương họ kiểm tra theo yêu cầu của Trung ương, thì có thể thời gian sẽ kéo dài hơn”, ông Đạt giải thích.

Video: Vì sao liên tục hoãn công bố kết luận thanh tra ở Yên Bái?

Khi được hỏi về vai trò và quyền hạn của mình trong việc thanh tra "biệt phủ'' ở Yên Bái, ông Đạt cho biết: “Vì tôi không có quyền, lãnh đạo ở trên mới là người quyết định. Lãnh đạo trên Thanh tra Chính phủ rồi trên nữa... Chứ tôi sao đủ thẩm quyền để công bố được. Công việc giao cho tôi thanh tra thì tôi làm, rồi báo cáo lại, còn xem xét, công bố kết luận ra sao thì tôi đâu có quyền, mà do lãnh đạo ở trên”.

Theo ông Đạt, dù bị lùi thời gian công bố chính thức nhưng cũng không ảnh hưởng đến nội dung các vấn đề liên quan đến dự thảo kết luận đã được xây dựng.

“Khi có công bố kết luận thanh tra, chúng tôi sẽ gửi cho tất cả các cơ quan thông tấn báo chí. Nguyên tắc là công khai, minh bạch, khách quan, không có gì phải giấu diếm ở đây cả”, ông Đạt nói.

Như vậy, đây là lần thứ 5 liên tiếp Thanh tra Chính phủ liên tiếp hoãn công bố kết luận thanh tra về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý.

Trước đó, trong nhiều lần trả lời VTC News, đại diện Thanh tra Chính Phủ đã nhiều lần “hứa” về thời điểm công bố kết luận thanh tra, song đến phút cuối đều bị trì hoãn.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn