Thần tượng của 2 Á hậu Việt Nam là ai?

Giáo dụcChủ Nhật, 10/03/2013 06:45:00 +07:00

(VTC News)- Đối với Á hậu 1 Dương Tú Anh đó chính là ông ngoại của mình, còn Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh luôn thần tượng một đàn chị trong làng người mẫu.

(VTC News) - Đối với Á hậu 1 Dương Tú Anh đó chính là ông ngoại của mình, còn Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh luôn thần tượng một đàn chị trong làng người mẫu. 




ĐH FPT vừa phối hợp cùng báo Tiền Phong tổ chức buổi tọa đàm "Lệch lạc thần tượng: nhìn thẳng, nói thật". Đây là cơ hội giúp các bạn trẻ hiểu đúng và chân thực nhất về thực trang này cũng như hậu quả khôn lường mà nó đang gây ra.

Tham dự buổi tọa đàm, các sinh viên đã được dịp gặp gỡ và giao lưu với nhiều khách mời nổi tiếng như Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 Dương Tú Anh; Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh.

Chia sẻ cùng các bạn sinh viên về thần tượng của mình, Á hậu 1 Dương Tú Anh nói: “Thần tượng lớn nhất trong lòng tôi, không phải ai xa lạ mà chính là ông ngoại. Ông là sĩ quan quân đội vì vậy rất nghiêm khắc nhưng lại có một tấm lòng nhân ái và luôn chỉn chu trong mọi công việc.

Đó là những điều mà tôi đáng phải học tập. Tôi nghĩ rằng đôi khi thần tượng không phải là những gì quá xa xôi mà có thể chỉ là những người, những điều bình dị trong cuộc sống”.

 Á hậu Dương Tú Anh chia sẻ thần tượng suốt đời của mình chính là ông ngoại - một sĩ quan quân đội nghỉ hưu (Ảnh: Phạm Thịnh)

 

Thần tượng lớn nhất trong lòng tôi, không phải ai xa lạ mà chính là ông ngoại

Á hậu Dương Tú Anh
 
Cô gái xinh đẹp này cũng cho biết mình rất vui khi được mọi người yêu mến, nhưng nếu gặp phải những “fan cuồng” có những hành động quá khích như hôn ghế, hay chặn xe đòi chụp ảnh thì cô lại cảm thấy không vui bởi: “Khi đó các bạn không phải thể hiện sự tôn trọng, yêu quý Tú Anh nữa mà đang đánh mất đi giá trị của chính bản thân mình”.

Còn đối với Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh lại tâm sự: “Khi mới bắt đầu vào nghề người mẫu cho đến nay, một người mà mình luôn thần tượng đó chính là siêu mẫu Thúy Hương. Có lẽ mọi người không biết nhưng khi đó chị là một tên tuổi rất “hot”.

"Mình học tập được rất nhiều từ cách làm việc, giải quyết vấn đề, cũng như đưa ra quyết định, đặc biệt là bản lĩnh, lối sống của chị. Đến nay, nhiều câu nói của chị Thúy Hương vẫn khiến tôi tâm đắc”.Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh bộc bạch.

 Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh luôn thần tượng một người chị - người thầy đã dạy cho cô rất nhiều trên con đường làm người mẫu chuyên nghiệp (Ảnh: Phạm Thịnh)

Về hiện tượng giới trẻ chủ yếu lựa chọn ca sĩ, người mẫu là thần tượng, Hoàng Anh thể hiện quan điểm: “Trong cuộc sống có rất nhiều những tấm gương tốt nhưng chưa được mọi người biết đến. Bởi hiện nay khi xem các thông tin trên mạng, tin tức chủ yếu là về các ca sĩ, người mẫu, diễn viên mà ít các thông tin về những người hoạt động từ thiện, học giỏi… Vì vậy, mọi người nên tạo một phong trào đi tìm hiểu về những con người này để mọi người được biết đến họ nhiều hơn”.

Bên cạnh những khách mới là người nổi tiếng, buổi tọa đàm còn có sự tham dự của Chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý (ĐH Sư phạm Hà Nội). 

 Chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý (ĐH Sư phạm Hà Nội) chia sẻ với các bạn sinh viên xung quanh vấn đề thấn tượng (Ảnh: Phạm Thịnh)

Vị chuyên gia tâm lý này cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề lệch lạc thần tượng trong một bộ phận giới trẻ mà chủ yếu ở các thành phố lớn. Trong đó bao gồm trách nhiệm của gia đình khi nuông chiều con quá mức; trách nhiệm từ phía nhà trường khi áp lực học tập của các em quá lớn có thể dẫn đến tâm lý chán nản; và trách nhiệm từ phía xã hội khi chưa tạo được sự hấp dẫn của các hình tượng mẫu mực khác đến giới trẻ.

 

Khi mới bắt đầu vào nghề người mẫu cho đến nay, một người mà mình luôn thần tượng đó chính là siêu mẫu Thúy Hương

Á hậu Đỗ Hoàng Anh
 
Nhưng theo bà Quý nguyên nhân cốt lõi nhất vẫn chính là từ phía bản thân các em, khi chưa xây dựng được cái nhìn đúng đắn đối với vấn đề này.

Trước thực trạng đáng báo động này, bà Quý cũng gửi đến các bạn trẻ những lời khuyên hữu ích: cần hiểu đúng khái niệm thần tượng  - đó phải là tấm gượng tốt, hình ảnh đẹp và là động lực để ta phấn đấu hoàn thiện bản thân; đừng bộc lộ thái quá để thể hiện mình, hành động đó sẽ khiến bạn trở nên xấu xí trong mắt mọi người; cuối cùng hãy dành thời gian quan tâm đến công việc chính của bạn và tìm cho mình một chỗ đứng trong xã hội.

“Vấn đề Lệch lạc thần tượng có cơ chế tâm lý lây lan rất nhanh trong đám đông và bắt chước một cách vô thức, vì vậy nếu không giải quyết kịp thời sẽ gây nên thảm họa cho xã hội”, chuyên gia tâm lý Nguyễn Kim Quý kết luận.

Đến dự buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của anh Lê Quang Tự Do – Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Anh chia sẻ thần tượng suốt đời của anh chính là người cha – một chiến sĩ cách mạng đã từng bị giam cầm tại Côn Đảo suốt 14 năm.

Anh Lê Quang Tự Do – Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đối với việc nhiều bạn trẻ hiện nay “sính ngoại” chỉ thích thần tượng là những nghệ sĩ người nước ngoài anh cho rằng: “Chúng ta có rất nhiều người đáng để học tập, ngưỡng mộ nhưng chúng ta rất khắt khe khi chọn họ làm thần tượng. Vậy mà nhiều bạn lại dễ dãi khi chọn thần tượng là những nghệ sĩ nước ngoài”.

Theo anh, nguyên nhân của hiện tượng này chính là do chúng ta chưa xây dựng được hình ảnh “điển hình của điển hình” để khiến các bạn trẻ chọn làm thần tượng. Đây là điều mà nhiều cán bộ đoàn đang trăn trở và cần phải được xúc tiến mạnh hơn trong thời gian tới.

Trong “cơn sóng” hâm mộ ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc một cách “quá khích” mới đây đã khiến cả xã hội nhiều phen hoảng hốt thì cuộc tọa đàm này chắc chắn đã tạo nên một hiệu ứng tốt, giúp các bạn sinh viên có một định hướng đúng đắn khi lựa chọn thần tượng cho mình.

Một số hình ảnh của cuộc giao lưu đầy thú vị:

 Hai Á hậu trong vòng vây của các bạn sinh viên

 Hai Á khôi xinh đẹp và tài năng

 Buổi giao lưu chđề về thần tượng đầy ý nghĩa







Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn