Thân Thúy Hà: Tôi mà lên sàn diễn, ai xem!

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 27/07/2011 10:37:00 +07:00

(VTC News) - "Mời các em trẻ, chân dài còn có người xem chứ như tôi thì lấy ai xem! Thật sự bây giờ tôi mất tự tin với nghề người mẫu”, Thân Thúy Hà chia sẻ.

(VTC News) - “Mới đây có một thương hiệu cũng nổi tiếng mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối. Mời các em trẻ, chân dài còn có người xem chứ như tôi thì lấy ai xem! Thật sự bây giờ tôi mất tự tin với nghề người mẫu”, Thân Thúy Hà - Á khôi cuộc thi người đẹp sông Tiền năm 16 tuổi và cũng từng là một người mẫu sáng giá chia sẻ.

Mình phải tự đào thải mình

- Thành công của chị ngày hôm nay, không thể không kể tới đóng góp của nghề người mẫu. Chị yêu nghề như vậy, vào năm 2005 hẳn phải có lý do gì đặc biệt giúp chị dứt khoát đưa ra quyết định bỏ nghề?

- Lúc đó, tôi làm nghề cũng được 10 năm rồi, trải qua 3 thời kỳ luôn. 16 tuổi, tôi bắt đầu đi diễn, những người lớn họ đã có chồng sinh con, lứa tiếp theo cũng lấy chồng sinh con; chỉ còn tôi trơ trọi, thấy mình già đi. Bởi vậy, trước khi bị khán giả đào thải, mình phải tự đào thải mình. Tuy nhiên, mỗi lần tôi định nghỉ lại có nhiều show mời khiến tôi nhớ nghề nên nghỉ không được. Tôi đưa ra dự định nhưng phải 3, 4 năm sau mới nghỉ được.

Thân Thuý Hà và con trai 

- Chị vẫn giữ được vóc dáng mà không ít người mơ ước. Bây giờ người mẫu đang là một trong những nghề hái ra tiền hiện nay, có bao giờ chị nghĩ sẽ quay lại với nghề?

- Không bao giờ. Lúc nghỉ tôi đã thấy được chiều cao của mình chỉ thuộc hạng trung trong giới thôi. Bây giờ thế hệ sau rất cao, đi với các em, tôi mắc cỡ nhiều. Bởi vậy, tôi đành phải chuyển nghề, chứ để mà lên sàn diễn thì tôi không dám. Mới đây có một thương hiệu cũng nổi tiếng mời tôi tham gia nhưng tôi từ chối. Mời các em trẻ, chân dài còn có người xem chứ như tôi thì lấy ai xem! Thật sự bây giờ tôi mất tự tin với nghề người mẫu.

- Dứt hẳn nghề người mẫu để chuyển sang một công việc vô cùng mới mẻ. Phim ảnh có gì mê hoặc chị đến vậy?

- Trước khi đến với nghề, phim ảnh là đam mê nhưng khi tôi quyết định gắn bó lâu dài với nghề thì bắt buộc mình phải nghĩ đến chuyện kiếm sống. Giống như kinh doanh mà có lãi mới kinh doanh, bây giờ nói yêu nghệ thuật chỉ đi đóng phim cho vui thì tiền đâu để sống. Phim ảnh bây giờ có giá hết, phim Việt Nam cũng đang được sản xuất rầm rộ nên có nhiều người dễ dàng làm diễn viên, ai cũng có thể đi đóng phim. Nhiều người đến với phim ảnh để tìm sự nổi tiếng nhưng đó không phải là mục đích của tôi. Bản thân tôi đã hi sinh một khoảng thời gian dài, lúc đầu yêu nghệ thuật còn bây giờ là phải kiếm sống.

- Làm cách nào để chị dung hòa giữa kiếm sống và đam mê nghệ thuật?

- Tôi không giàu có để chọn phim ảnh làm người nổi tiếng, được nhắc tới trên báo. Tôi muốn công sức của mình bỏ ra sẽ nhận được khoản cát-sê xứng đáng. Công sức tôi bỏ ra được công chúng chấp nhận và khi xem phim họ cảm thấy được thư giãn, được giải trí. Ngược lại, đòi hỏi tiền cát-sê như vậy thì tôi cũng phải diễn xuất như thế nào để họ chấp nhận trả cho mình. Tôi không hét giá mà giá đó đúng với công sức, khả năng của tôi bỏ ra.

Đối với tôi, vai nào có nhiều đất diễn, có sự chuyển biến tâm lý, và có nhiều tình tiết hay thì mình nhận. Và tôi sẽ cố gắng làm sao để nhân vật của mình trở nên sôi động hơn. Bây giờ kịch bản nhiều nhưng có những kịch bản tôi thích, có những kịch bản tôi không thích thì đó là sự dung hòa.

 

- Chị có mong đợi một giải thưởng nào đó về nghề sẽ đến với mình trong nay mai không?

- Có những người mong đợi hay thích có giải nhưng bản thân tôi  thì không. Thứ nhất tôi là diễn viên tay ngang, không qua trường lớp mà được công chúng đón nhận, ghi nhận thì đó cũng là một giải thưởng rồi, không nên đòi hỏi những gì quá sức. Hơn nữa, theo tôi, những người không có giải thưởng không có nghĩa là họ diễn dở mà đôi khi còn phải may mắn, có duyên trong đó.

Hạnh phúc khi được lo lắng và chăm sóc cho con

Đám cưới của mình, Thân Thúy Hà không công bố nhưng mọi người đều biết. Ngày cưới, báo chí còn gọi điện xin đứng trước cửa để chụp hình diễn viên, ngôi sao đến dự tiệc cưới. Lúc ly hôn, chị muốn mình là người trực tiếp thông báo cho mọi người khi đã giải quyết xong xuôi mọi việc. Thân Thúy Hà cho rằng, đó là cách mà chị tôn trong khán giả của mình, bởi mình là người của công chúng, những việc như vậy khán giả cần được biết. Tuy nhiên, khi chị chưa kịp lên tiếng thì mọi sự đã vỡ lở trên báo chí.

- Chị chưa muốn công bố việc mình ly hôn nhưng rồi thông tin vẫn tràn lan trên báo. Điều này có ảnh hưởng đến cuộc sống của chị?

- Nó cũng có ảnh hưởng. Ngày đầu tiên khi ly hôn, bản thân tôi quyết định sẽ tự mình lên tiếng. Nhưng chỉ sau một ngày ra đường, rồi cho tới giờ phút này vào quán cà phê, mọi người lại chỉ trỏ, xì xầm. Cũng có những người nhân cơ hội này để nói nhiều thứ không hay về mình. Tuy nhiên, là người của công chúng nên tôi chấp nhận những điều đó.

- Ở vào vị thế của chị, có thể không cần một người chồng nhưng sự phát triển của một đứa trẻ luôn cần sự hiện diện của người cha bên cạnh. Chị đã nghĩ tới điều này?

- Cho đến lúc này, tôi chưa có bất kỳ suy nghĩ nào về vấn đề này. Bản thân tôi là người mạnh mẽ nhưng tôi cũng là người phụ nữ bình thường. Nhưng tôi cần có thời gian để ổn định lại. Mặc dù cuộc sống của mẹ con tôi đã ổn định nhưng để đi bước nữa thì chưa phải thời điểm này.

Tôi cho rằng, bản thân mình phải tự cho mình cơ hội. Đó là điều hiển nhiên vì hiện tại tôi vẫn còn trẻ, bản thân tôi cũng không phải là người đã tổn thương rồi sẽ không bao giờ dám đi vào con đường đó nữa. Tính tôi hay mạo hiểm nhưng phải tùy thời điểm.

 

- Từ cuộc hôn nhân đầu tiên chị rút ra được bài học gì cho mình?

- Nói chung cũng có nhiều cái để mình phải rút kinh nghiệm. Nó có nhiều thứ, chẳng hạn không phải mình nghĩ mình đủ tuổi kết hôn, đủ chín chắn thì mình sẽ sống được với nhau lâu dài và hạnh phúc. Thứ hai, không phải mình là người mạnh mẽ, giải quyết được mọi việc đã là thành công.

- Cuộc sống của 2 mẹ con chị hiện nay như thế nào?

- Nói chung là bình yên, mọi việc nó cũng đã ổn định rồi. Tôi và con đã thích nghi được với cuộc sống mới. Buổi sáng trước khi đi làm, tôi thường nói chuyện với con, và buổi tối trước khi đi ngủ cũng gặp con nói chuyện, dỗ dành cho con ngủ. Những ngày không phải đi làm tôi lại dắt bé ra đường, đi ăn, đi đây đi đó để cho bé được gần gũi mẹ hơn.

Tôi vui và cảm thấy hạnh phúc khi được lo lắng và chăm sóc cho con. Tôi còn muốn đích thân mình đưa con đi học và đón con về. Tôi rất thích khi được chăm sóc, tắm cho con, cho con ăn. Trong nhà cũng có người nhưng tôi vẫn giành làm những công việc đó. Và khi làm những công việc đó, tôi cảm thấy hạnh phúc lắm.

- Không có bố bên cạnh để cùng chơi trò cưỡi ngựa, bắn bi, hoặc để giải đáp những thắc mắc mà những đứa trẻ nào cũng có quyền hỏi. Chị có cảm thấy thiệt thòi cho con mình?

- Lúc đầu tôi cũng suy nghĩ nhiều nhưng tôi thấy vấn đề ba mẹ không ở chung, không phải là thiệt thòi. Vấn đề là bé có được hạnh phúc, được ba mẹ yêu thương, vui vẻ với nó hay không. Chứ chắc gì trong một gia đình có đầy đủ ba mẹ đã là lý tưởng. Khi không hạnh phúc, vợ chồng gây gổ với nhau; hoặc cả hai người đều có bồ thì đứa con phải sẽ chứng kiến chuyện đó. Tôi chỉ thấy cuộc sống của con mình khác với con người ta là ba mẹ không sống chung, nhưng ba mẹ nó vẫn yêu thương nó. Bây giờ nó còn nhỏ chưa biết nhưng sau này lớn lên, nếu nó muốn gặp ba, muốn đi chơi hay ngủ ở nhà ba thì nó có thể làm những việc đó. Tới giờ phút này, con tôi không có mất mát hay thiệt thòi gì hết.

- Tính cách chị rất mạnh mẽ, chị có dám tin là sau này con của mình cũng sẽ mạnh mẽ và có thể đương đầu với những thử thách?

- Cha mẹ sinh con trời sinh tính. Cuộc sống, hoàn cảnh của tôi ngày xưa là những điều giúp tôi không sa ngã. Nên tôi muốn dùng những gì mà tôi có được để dạy dỗ cho con. Tôi chỉ định hướng cho con sống như thế nào để trở thành người có ích, biết quan tâm tới mọi người xung quanh, sống có tâm và có đức. Còn chuyện tương lai cuộc đời thì lớn lên nó sẽ phải quyết định.

- Chân thành cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này.

Kim Hoàn (thực hiện)
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bình luận
vtcnews.vn