Than Quảng Ninh, SLNA đau đầu vì ngoại binh

Thể thaoThứ Hai, 25/04/2016 01:47:00 +07:00

Than Quảng Ninh và SLNA đều đang rất thất vọng về lực lượng ngoại binh ở mùa giải này.

(VTC News) - Than Quảng Ninh và SLNA đều đang rất thất vọng về lực lượng ngoại binh ở mùa giải này.

HLV Phan Thanh Hùng tiếp quản Than Quảng Ninh với kỳ vọng đưa đội bóng cạnh trạnh chức vô địch mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng đất Mỏ lại thi đấu không thực sự thành công ở những vòng đấu vừa quaiều mà HLV họ Phan không hài lòng nhất chính là yếu tố ngoại binh của đội bóng. 
              Bisan (áo đỏ) đang khiến cho CĐV Than Quảng Ninh thất vọng
Chuẩn bị cho mùa giải 2016, đội bóng đất Mỏ đã lần lượt ký hợp đồng với 2 tiền đạo ngoại là Dyachenko và Bisan. Trong đó, George Bisan – người từng là chân sút ngoại số 1 ở giải Campuchia mùa 2015. Đến thời điểm này,  Dyachenko mới chỉ có được 3 pha lập công còn Bisan thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị và chưa ghi được bàn thắng nào. 

Chứng kiến màn thăng hoa của bộ đôi ngoại binh của Hải Phòng ở vòng 7 V-League 2016, HLV Phan Thanh Hùng không khỏi thất vọng về "lính đánh thuê" mà ông đang có. Sau trận đấu trên, CLB Than Quảng Ninh đã lên kế hoạch tìm kiếm ngoại binh mới để thay thế.
 
Trao đổi với báo chí mới đây, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Than Quảng Ninh chuẩn bị đón ngoại binh đến để thử việc. Và nếu tìm được ngoại binh có chất lượng cao hơn, chúng tôi sẽ thay thế cả Dyachenko lẫn Bisan”.

Tuy tìm kiếm ngoại binh thay thế sớm nhưng Than Quảng Ninh sẽ vẫn phải sử dụng Dyachenko và Bisan đến hết giai đoạn lượt đi của mùa giải. Theo quy định của Ban tổ chức, các đội bóng chỉ được phép thay thế ngoại binh khi kết thúc giải đoạn 1. 
SLNA cũng đang không hài lòng về ngoại binh của mình
Cũng giống Than Quảng Ninh, HLV Ngô Quang Trường đang đau đầu về ngoại binh của SLNA. Trong trận đấu với HAGL diễn ra chiều ngày 24/4, bộ đôi ngoại binh Odat - Baba được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Nghệ giành chiến thắng. Tuy nhiên, 2 ngoại binh này lại thi đấu kém hiệu quả. Đặc biệt, Baba đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn để khiến cho đội bóng xứ Nghệ phải chia điểm đáng tiếc với HAGL. 

Nhìn chung, SLNA cũng không có được ngoại binh tốt ở mùa giải năm nay. Odat Onoriode Marshal đang là chân sút chủ lực của đội bóng xứ Nghệ và đã có được 5 bàn thắng nhưng điều này vẫn chưa làm hài lòng Ban huấn luyện cũng như người hâm mộ SLNA. Trong khi đó, Baba lại đang gây thấy vọng với màn trình diễn nghèo nàn khi không đóng góp được nhiều cho đội bóng.  

Thường các đội bóng sẽ thay thế ngoại binh khi giải đoạn lượt đi khép lại, vì thế Than Quảng Ninh, SLNA chắc chắn sẽ có lựa chọn hợp lý về các yếu tố ngoại binh để giúp đội bóng có thể cạnh tranh trong giai đoạn lượt về.
Clip: Baba bỏ lỡ cơ hội khó tin

Clip: Odat sút ra ngoài không tưởng

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn