Than QN – SLNA: Tân binh thất bại tiếc nuối

Thể thaoThứ Bảy, 11/01/2014 10:16:00 +07:00

(VTC News) – Lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi V-League nhưng Than QN đã phần nào chứng tỏ được thực lực đáng gờm của mình.

(VTC News) – Lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi V-League nhưng Than QN đã phần nào chứng tỏ được thực lực đáng gờm của mình.

Bước vào trận đấu sớm nhất vòng 1 V-League 2014, với ưu thế sân nhà, Than QN nhập cuộc đầy tự tin và chơi với tư thế sòng phẳng trước ĐKVĐ SLNA. Bên cạnh đó, đội chủ sân Cửa Ông tổ chức thế trận rất tốt dựa trên trục dọc: trung vệ Bật Hiếu – tiền vệ Piter Oghene và cặp tiền đạo ngoại binh Uche – Bruno.

Đội bóng của Công Vinh đã có 3 điểm đầu tiên 

Ngược lại, về phía đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng, do đội hình có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm nên lối chơi có phần rời rạc, bế tắc. Điều này đã khiến mũi nhọn nguy hiểm nhất của SLNA – tiền đạo Lê Công Vinh không có nhiều đất diễn và thường xuyên còn buộc phải lui về hỗ trợ phòng ngự. 
Hiệp một của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành hai đội. SLNA chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Than QN để giữ được sự chắc chắn trên phần sân nhà. Trong khi đó, Than QN không có được một ngôi sao đủ tầm để có thể khai thông thế bế tắc. 
Bước sang hiệp hai, nhận thấy những lỗ hổng hai bên hành lang cánh của SLNA, HLV Đinh Cao Nghĩa bên phía Than QN lập tức tung Vũ Minh Tuấn vào sân với hi vọng tuyển thủ U23 Việt Nam này sẽ tạo nên được những đột biến bằng những pha xâm nhập vòng cấm.
Và ý đồ của HLV Đinh Cao Nghĩa phần nào đã phát huy hiệu quả. Chỉ sau 3 phút có mặt trên sân, Vũ Minh Tuấn đã gây ấn tượng với pha đột phá bên cánh phải và dứt điểm cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Tiếp theo sau đó vào phút 68, Vũ Minh Tuấn tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự SLNA với một pha xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang bên phía cánh trái, nhưng đáng tiếc lại không có một cầu thủ chủ nhà nào theo kịp để có thể đưa bóng vào lưới trống. 
Sự xông xáo của Vũ Minh Tuấn đã  giúp các cầu thủ Than QN có thêm sự hưng phấn, liên tục tấn công áp đảo khiến không ít người quên mất SLNA hiện đang là ĐKVĐ của giải. Tuy nhiên, hôm nay không phải là ngày may mắn dành cho Vũ Minh Tuấn và các đồng đội. 
Phút thứ 71, Vũ Minh Tuấn thực hiện quả đá phạt chếch về phía cánh trái, cách khung thành của Nguyên Mạnh chỉ khoảng 17m, bóng đi xoáy đẹp mắt nhưng cuối cùng lại tìm đến xà ngang, Than QN vuột mất cơ hội vươn lên dẫn trước. 
Chơi áp đảo hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Than QN thiếu đi sự lạnh lùng cần thiết trong những cơ hội quyết định. Và chính điều này đã khiến họ phải trả giá, phút thứ 75, SLNA bất ngờ có được bàn mở tỉ số do sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội chủ nhà. 
Phi Sơn đi bóng lắt léo bên cánh phải và tạt bóng thuận lợi vào trong để Như Thuật băng vào thoải mái đánh đầu dễ dàng vào lưới trống.
Ở những phút cuối trận, mặc dù đã rất cố gắng để tìm kiếm bàn san bằng tỉ số nhưng lần lượt những cú sút của Oghene, Bruno bên phía Than QN đều đi thiếu chính xác. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đành ngậm ngùi nhận thất bại đầu tiên của mùa giải trong trận đấu mà họ mới là người chơi tốt hơn. 
Kết quả: 0-1
Ghi bàn: Như Thuật 75'
Đội hình ra sân:
Than QN: Tuấn Linh, Trọng Nghĩa, Anh Tuấn, Bật Hiếu, Xuân Hùng, Oghene, Hải Huy, Hồng Phong, Xuân Quyết, Uche, Bruno.
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Đồng, Quang Tình, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Công Vinh, Emile, Ndjodo.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn