‘Thần đồng’ Quảng Bình giành giải Trạng nguyên tiếng Anh với học bổng 1,5 tỷ đồng

Giáo dụcThứ Tư, 19/12/2018 19:47:00 +07:00

Học sinh Lê Văn Thái Sơn (lớp 5A, trường tiểu học Đại Phong, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã xuất sắc giành giải “Trạng nguyên tiếng Anh” và nhận học bổng 1,5 tỷ đồng tại vòng chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2018”.

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, học sinh Lê Văn Thái Sơn lớp 5A, Trường tiểu học Đại Phong đã xuất sắc giành giải “Trạng nguyên tiếng Anh” và nhận học bổng 1,5 tỷ đồng tại vòng chung kết “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2018” do Báo Nhi đồng tổ chức từ ngày 14-16/12/2018 tại Hà Nội.

Biết đọc tiếng Việt từ lúc 2 tuổi, tiếng Anh lúc 5 tuổi, cậu bé Lê Văn Thái Sơn được xem là một hiện tượng lạ với bạn bè cùng trang lứa và là “thần đồng” trong mắt người lớn.

Gia đình Sơn cho biết, lúc đang học mẫu giáo lớn, em đã đọc được tiếng Anh ở các bảng hiệu. Lúc hơn 2 tuổi, em đã biết ghép được các chữ cái tiếng Việt rồi đánh vần mà không có ai chỉ bảo. Tuy đang học tiểu học nhưng sách tham khảo tiếng Anh của Sơn đã mua đến lớp 10.

son 3

 "Thần đồng" Lê Văn Thái Sơn và góc học tập đầy sách tiếng Anh, tiếng Pháp (Ảnh: tienphong.vn)

Nói chuyện với người lạ, Sơn vừa nói tiếng Việt và pha trộn tiếng Anh. Bất ngờ hơn, em còn giới thiệu văn hóa bản địa Quảng Bình, danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng hay bờ biển hoặc bất cứ địa danh nào bằng tiếng Anh rất lưu loát. Ngoài ra, Sơn còn tự học tiếng Tây Ban Nha.

Các kỳ thi tiếng Anh toàn huyện và tỉnh Quảng Bình Sơn đều đạt giải nhất, nhì. Trong khi đó từ lớp 1 đến lớp 4, học kỳ nào em cũng đạt học sinh xuất sắc.

Được khởi động từ tháng 3/2018, “Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc 2018” là sân chơi dành cho các em học sinh tiểu học yêu thích môn tiếng Anh ở lứa tuổi từ lớp 2 đến lớp 5 trong cả nước.

Kề từ khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 3.000 bài dự thi và video clip của các em học sinh tiểu học cả nước gửi về. Qua vòng sơ khảo, đã chọn ra 150 thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết tại Hà Nội.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn