"Thần đồng" 3 tuổi ước mơ được đi học

Thời sựChủ Nhật, 25/04/2010 06:33:00 +07:00

Phước sinh ra đến 3 tuổi vẫn chậm nói, nên khi phát hiện Phước xem tivi đột nhiên đọc những dòng chữ quảng cáo, cả nhà rất ngạc nhiên...

Phước sinh ra đến 3 tuổi vẫn chậm nói, nên khi phát hiện Phước xem tivi đột nhiên đọc những dòng chữ quảng cáo, cả nhà rất ngạc nhiên. Đưa những tờ giấy có những chữ đơn giản ra bé cũng đều đọc được và rất trôi chảy. Điều Phước thích nhất hiện giờ là được đi học.

Dọc theo con đường về xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, thuộc tỉnh Quảng Trị khi hỏi chuyện về cậu bé “thần đồng" Nguyễn Văn Phước (sinh ngày 22/9/2005)ai cũng không ngớt lời khen, một chị nông dân còn tận tình dắt chúng tôi đến nhà của bé Phước.

Tiếp chúng tôi là Anh Nguyễn Văn Hưng, bố của bé Phước, vừa rót nước mời chúng tôi, anh Hưng vừa kể giọng trầm ấm: "Vợ chồng tôi sinh được 5 đứa con, ngoài bé Phước ra còn 4 chị em gái nữa, chị đầu của Phước đang học 12 chuẩn bị thi vào đại học".

Bé Phước có thể đọc thông thạo chữ và con số được viết trên những tờ lịch treo trên tường. 

Chúng tôi đang trò chuyện thì mẹ của bé Phước, chị Thảo bồng bé Phước ra. Thấy người lạ nên bé Phước sợ núp sau lưng mẹ. Khuôn mặt dễ thương, sáng sủa, vẻ tinh nghịch khiến chúng tôi rất ấn tượng về bé, chúng tôi gợi ý anh Hưng viết ra cho bé đọc để chứng thực lời đồn về tài năng của bé, Phước đọc rất tốt, sau đó chúng tôi còn đem một số tờ báo ra để kiểm chứng, bé đều đọc khá tốt, chúng tôi còn viết một số con số khá lớn để bé đọc, nhưng bé cũng đọc đúng hết các con số mà chúng tôi đưa ra.

Theo lời của anh Hưng thì bé Phước sinh ra thì đã bị chậm nói, gia đình phát hiện bé biết đọc vào lúc bé 3 tuổi. Người phát hiện ra đầu tiên là chị gái thứ 3 của Phước, một lần tình cờ ngồi trông Phước xem tivi thấy những dòng chữ quảng cáo bé Phước đột nhiên phát âm, chị gái Phước rất ngạc nhiên vì bé Phước phát âm rất đúng, chị gái Phước liền kể lại cho bố mẹ. Anh Hưng và chị Thảo mới đầu cũng không tin nhưng khi đưa những tờ giấy có những chữ đơn giản ra bé đều đọc rất trôi chảy. Anh Hưng kể: Lúc ấy gia đình vừa rất vui mà cũng rất lo… vì không biết phải làm thế nào?

Chị Thảo còn cho biết thêm, bé Phước rất hay bị đau đầu, mỗi lần đau đầu là khóc ré lên, chúng tôi không biết làm gì cả, đem bé đi khám thì bác sĩ bảo là bé bình thường, gia đình rất lo, nhưng giờ cũng yên tâm phần nào vì gần đây bé không kêu đau đầu nữa.

Khi chúng tôi hỏi về tâm nguyện của mình đối với bé Phước, anh Hưng tâm sự: "Tui chỉ muốn sau này nó học thật giỏi để làm rạng danh gia đình, quê hương, như vậy là tôi mãn nguyện lắm rồi. Về phần bé Phước khi được hỏi em thích gì nhất? Em trả lời chúng tôi với giọng trong trẻo của trẻ thơ: Con muốn đi học".




Theo CAND

 

 

Bình luận
vtcnews.vn