Thấm thía nỗi đau của người bệnh, cô gái trẻ hiến tạng và thân xác cho nghiên cứu

Sức khỏeThứ Năm, 15/11/2018 11:59:00 +07:00

Sau cái chết, cuộc đời với Nguyên vẫn còn tiếp diễn ở trong chính những bệnh nhân được hiến tạng và ở trong chính những ngọn nến đang dần tắt được tiếp thêm lửa.

Được mọi người biết đến qua những bài viết chia sẻ về các chuyến du lịch, là người truyền cảm hứng để mọi người tìm kiếm đam mê và dám sống vì hạnh phúc đích thực của mình, Lê Bùi Thị Thảo Nguyên (SN 1991) khiến cộng đồng cảm động khi đăng ký hiến mô/tạng sau khi chết/chết não và thân xác cho ngành Y. 

Suốt gần 4 năm học cử nhân Gây Mê Hồi Sức, Đại học Y Dược TP. HCM và 3 năm hoạt động trong ngành Y (kỹ thuật viên gây mê hồi sức Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương), chứng kiến nhiều bệnh nhân khổ sở hoặc thậm chí là qua đời chỉ vì không có tạng để ghép, Thảo Nguyên quyết định sẽ hiến tạng sau khi qua đời.

Cô gái dừng việc ở bệnh viện để khám phá cuộc sống, hiến tạng và thân xác cho nghiên cứu 0

Lê Bùi Thị Thảo Nguyên quyết định sẽ hiến tạng sau khi qua đời.

Không chỉ đồng ý hiến nội tạng cho Bệnh viện Chợ Rẫy, Thảo Nguyên còn hiến thân xác cho Y học thông qua trường Đại học Y Dược TP.HCM.

“Nếu vì lý do gì đó mà tạng mình không dùng được, thì có thể dung thân xác của mình để các bạn sinh viên Y học thực hành, nâng cao kiến thức”, Thảo Nguyên chia sẻ.

Quyết định này của Thảo Nguyên nhận được sự tôn trọng của cả gia đình.

"Từ những suy nghĩ đó, mình đã quyết định đăng ký hiến thân xác cho ngành Y. Để có thể thực hiện hiến tạng, điều quan trọng nhất đó là phải có sự đồng thuận của gia đình. May mắn là mình được gia đình vô cùng ủng hộ, cả chị và em gái của mình cũng đang có ý định sẽ hiến tạng", Thảo Nguyên thổ lộ.

thaonguyen 5

Giấy chứng nhận hiến tạng và thân xác và những lần hiến máu nhân đạo của Thảo Nguyên.

Khi cầm tấm thẻ đăng ký hiến tạng trên tay, Thảo Nguyên không cảm thấy tự hào hay bản thân dũng cảm như cách mọi người vẫn nói. Với cô, việc này đơn giản là để bản thân thấy thanh thản, thoải mái hơn, cảm thấy còn có ích, ai đó còn cần mình.

“Tôi không có suy nghĩ 'chết toàn thây' như nhiều người. Việc làm này cũng không có gì là dũng cảm, vì nó chỉ được thực hiện sau khi mình qua đời, lúc đó mình có biết gì nữa đâu mà sợ”, Thảo Nguyên nói.

 Thảo Nguyên là một người trẻ ưa xê dịch

Thảo Nguyên là một người trẻ ưa xê dịch.

Ý nghĩ duy nhất trong đầu Thảo Nguyên lúc đó là: “Thế là thân xác này sẽ không phải lãng phí cho mối mọt. Và, từ nay cho đến khi đó, mình sẽ phải sống thật lành mạnh, bảo quản nội tạng của mình thật tốt. Mình phải giữ gìn thân xác vì đem tặng thì không ai lại tặng đồ hỏng cả”. 

Tính đến tháng 11 này là tròn 1 năm cô cử nhân ngành Y tạm dừng công việc ở bệnh viện, ghi đơn làm thủ tục hiến tạng và tập trung thời gian để đi du lịch, khám phá cuộc sống xung quanh và viết lách. 

 Thảo Nguyên không ngừng điểm tô tinh thần lạc quan, tích cực cho cuộc đời

Thảo Nguyên không ngừng điểm tô tinh thần lạc quan, tích cực cho cuộc đời.

Thảo Nguyên vẫn thực hiện chế độ ăn uống khá điều độ, đi tập thể dục và đạp xe đều hàng tuần để tạng thật tốt, chăm chút cho sức khỏe hơn để có một cơ thể khỏe mạnh nhất để thực hiện nguyện vọng của mình. 

>>> Đọc thêm: Video: Cảm động học sinh hiến 2/3 lá gan cho cô giáo từng đánh mình

(Nguồn: giadinhmoi.vn)
Bình luận
vtcnews.vn