Thảm sát rúng động Lào Cai: Tướng Hồ Sỹ Tiến tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Pháp luậtThứ Tư, 10/08/2016 20:08:00 +07:00

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an đã có nhận định ban đầu về nguyên nhân vụ thảm sát rúng động Lào Cai.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai đặc biệt nghiêm trọng. Hiện tại, Bộ công an đã cử tổ công tác lên phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai để điều tra vụ án, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự, trấn an người dân.

Tướng Tiến cho biết thêm, cơ quan điều tra đã tiến hành khoanh vùng và sàng lọc ra các nghi can. 

Công an đã thu thập được một chiếc gậy có dính tóc nghi là tóc của nạn nhân và 1 súng kíp đã lắp đạn. Cơ quan điều tra nhận định ban đầu đây là vụ giết người cướp tài sản, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Cung cấp thêm thông tin về vụ việc, Thiếu tá Trần Minh Hoạch, Phó trưởng phòng PC45 công an tỉnh Lào Cai cũng cho biết, khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai, lãnh đạo công an huyện Bát Xát đã có mặt ở hiện trường thu thập tất cả các chứng cứ.

Vụ án có 4 người bị sát hại. Trong nhà nạn nhân, đồ đạc bị vứt ngổn ngang cùng một số tiền mặt hơn 10 triệu đồng bị lấy mất.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo và trao 10 triệu đồng của công an tỉnh hỗ trợ gia đình nạn nhân. 

Giet-nguoi22

Ngôi nhà nạn nhân nơi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh Báo Lào Cai 

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải, sinh năm 1994, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai cùng bố mẹ đi làm nương về phát hiện vợ anh là chị Tẩn Tả Mẩy, sinh năm 1994, bị chết dưới ao, cách nhà khoảng 100m.

Anh Tẩn Ông Nải cũng phát hiện con gái Tẩn Mai Phương (SN 2014) chết dưới suối, có nhiều đá đè lên người; con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (SN 2010) bị chết dưới mương nước, cách nhà 100 m.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Bát Xát và Công an tỉnh Lào Cai đã khẩn trương thực hiện các biện pháp truy tìm, điều tra nguyên nhân.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn