Thảm sát ở Yên Bái: Người tình nghi phạm kể hành trình chạy trốn

Thời sựThứ Ba, 18/08/2015 07:45:00 +07:00

Trên đường bỏ chạy trong rừng, Hán liên tục khuyên kẻ gây ra thảm sát ở Yên Bái ra đầu thú nhưng bị tên này dọa giết nhiều lần.

(VTC News) - Trên đường bỏ chạy trong rừng, Hán liên tục khuyên Hùng ra đầu thú nhưng bị tên này dọa giết nhiều lần.

Sau khi làm rõ việc Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979) không liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã thả người phụ nữ này.
Nguyễn Thị Hán bị bắt cùng với Đặng Văn Hùng (SN 1989, ở thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) vào sáng 15/8 sau gần 3 ngày bị Hùng ép cùng trốn chạy vào rừng.
Được cơ quan công an thả và trở về với gia đình, Nguyễn Thị Hán vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì đã xảy ra trong thời gian bị ép chạy trốn cùng người tình. 
Sau khi được thả, Hán trở về nhà tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, Yên Bái. Tại nhà của Hán, nhiều người thân và hàng xóm để hỏi thăm sức khỏe và động viên Hán. Sau ba ngày trốn chạy trong rừng cùng người tình, không có gì ăn, đói thì tìm chuối rừng, ngủ vạ vật ở khe suối nên Hán vẫn lộ rõ vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt.
Nguyễn Thị Hán thời điểm bị bắt cùng nghi phạm Hùng 
Người thân trong gia đình chia sẻ, được về nhà nhưng ban đêm Hán vẫn mất ngủ vì ám ảnh bởi vụ việc. 
Theo chị Hán, chập tối 12/8, khi đang làm việc trên nương thì thấy Hùng chạy lên, tay cầm theo 2 khẩu súng kíp và 1 bao đeo con dao đi rừng rủ đi trốn cùng. "Lúc này, bộ dạng Hùng rất lo lắng, vội vàng, Hùng nói phải đi trốn. Tôi hỏi đi đâu thì Hùng nói đi vào rừng, nếu không đi thì sẽ bị bắn" chị Hán nhớ lại.
Sau đó, Hùng đã kể lại việc chém cả nhà anh Trần Văn Long. "Trên đường đi, Hùng rút súng bảo tôi bắn Hùng đi. Tôi không dám bắn, Hùng liền nói sẽ bắn chết tôi rồi tự tử" chị Hán sợ hãi nhớ lại.
Bị Hùng dọa, chị Hán van xin và đồng ý đi vào rừng với hắn. Hùng lục soát người chị Hán thì phát hiện chiếc điện thoại, hắn đã tháo sim và tắt máy để chặn đường liên lạc.
Nhớ lại quãng thời gian chạy trốn cùng người tình ở trong rừng, chị Hán cho hay chẳng có gì ăn, đói thì ăn cây chuối rừng, khát nước thì uống nước suối, ngủ vạ vật ở khe núi. Nhưng ngủ không được vì sợ, phần lo lắng bị Hùng giết.
Trong quá trình chạy trốn, Hùng cũng nói với chị Hán rằng đã từng làm ở Lào Cai nên biết chỗ làm ăn mới, chỉ cần sang đến Lào Cai là sẽ thoát. Tại khu vực mà sau đó Hán và Hùng bị cơ quan công an bắt giữ, Hán đã thấy nhiều công an soi đèn pin truy tìm, Hán khuyên Hùng ra đầu thú nhưng hắn không chịu.
Đặng Văn Hùng (áo đỏ) khi bị bắt ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên 
Sau nhiều lần khuyên Hùng không được, cả hai xuống núi thì bị công an bắt giữ tại địa phận xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Nghi phạm vụ thảm sát ở Yên Bái thừa nhận một mình xuống tay sát hại cả gia đình anh Trần Văn Long do mâu thuẫn về tranh chấp nương rẫy.
Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng kíp do Hùng bỏ lại gần hiện trường khi trên đường bỏ trốn. 
Về con dao được cho là hung khí gây án, lực lượng chức năng vẫn đang ráo riết tìm kiếm, đồng thời tiếp tục lấy lời khai để điều tra, làm rõ.
Trước đó vào tối 12/8, cảnh sát nhận tin ở thôn Cài, xã Vân có nhiều người chết. 2 nạn nhân bị giết trong lán là Phàn Văn Tuyền (2 tuổi) và Phàn Thị Hà (15 tuổi).
Đến sáng 13/8, cảnh sát tiếp tục thấy xác anh Trần Văn Long (32 tuổi) và Phàn Thị Hoa (20 tuổi, vợ Long) cũng tử vong bởi hung khí sắc, xác các nạn nhân nằm gần bìa rừng. 

H.Dương
Bình luận
vtcnews.vn