Thảm sát ở Yên Bái: Người dân Lâm Giang vẫn hoảng sợ không dám đi làm

Thời sựThứ Sáu, 14/08/2015 07:22:00 +07:00

Người dân xã Lâm Giang vẫn chưa hết bàng hoàng và thương xót cho các nạn nhân vụ thảm sát 4 mạng người trên khu nương vắng.

(VTC News) - Người dân xã Lâm Giang, Yên Bái vô cùng thương xót cho các nạn nhân vụ thảm sát 4 mạng người trên khu nương vắng, và họ vẫn đang sợ hãi không dám đi làm.

Khi thi thể các nạn nhân được hàng xóm đưa từ khu nương cao trên núi xuống trung tâm thôn 16 của xã Lâm Giang, người dân địa phương không giấu được sự thương xót và bàng hoàng trước những gì họ chứng kiến.

Sự ra tay quá dã man của hung thủ, điều chưa từng có tiền lệ khiến những người vốn quanh năm nương rẫy cảm thấy lo sợ.
Những người dân địa phương không kìm được nước mắt trước vụ án mạng kinh hoàng - Ảnh: Tùng Đinh
Những người dân địa phương không kìm được nước mắt trước vụ án mạng kinh hoàng - Ảnh: Tùng Đinh 
Bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái nói: “Người dân tộc thiểu số chưa bao giờ chứng kiến một vụ án mạng nghiêm trọng như thế này”. Theo bà Trà, đây là một vụ án cực kỳ nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, chưa từng xảy ra ở địa phương.

Người thân khóc nấc khi thi thể nạn nhân được đưa về an táng - Video: Tùng Đinh


Từ khi phát hiện ra vụ án mạng chiều tối 12/8, đến nay hầu như mọi công việc của người dân xã Lâm Giang đang rơi vào tình trạng ngưng trệ, phần vì lo sợ phần vì họ muốn cập nhật những thông tin mới nhất của vụ án.

Công an tỉnh Yên Bái đang xác nhận thông tin nghi can Đặng Văn Hùng mang theo súng bỏ trốn vào rừng, chính vì vậy nhiều người dân không yên tâm đi làm như bình thường. Thay bằng đi làm, người dân thường tập trung trên các trục đường lớn, nơi có lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát để cập nhật thông tin.

Người dân Lâm Giang bàng hoàng trước vụ án mạng dã man - Ảnh: Tùng Đinh
Người dân Lâm Giang bàng hoàng trước vụ án mạng dã man - Ảnh: Tùng Đinh 
Nhiều người dân địa phương cho biết Đặng Văn Hùng là thanh niên chơi bời lêu lổng, không tập trung làm ăn nên khi xảy ra vụ án, nghi can này nó thể hành động bộc phát, nguy hiểm.

Chị Đặng Thị Phương, sinh năm 1992, người dân xã Lâm Giang nói: "Gia đình Hùng có nhiều đất, lại là người cao lớn, khỏe mạnh nhưng Hùng không làm ăn gì mà chỉ thích chơi bời. Vì ham chơi nên Hùng ít có bạn bè vì đa số thanh niên trong xã đều bận làm ăn".

Hiện nay, lực lượng công an tỉnh Yên Bái huy động gần 300 cán bộ chiến sĩ tích cực điều tra, truy tìm nghi can vụ thảm sát này.

Thi thể nạn nhân được đưa về nơi an táng - Video: Tùng Đinh


Tỉnh Yên Bái cũng đã chỉ đạo huyện Văn Yên khẩn trương xuống địa bàn phối hợp với cơ quan công an làm rõ vụ việc. Đồng thời, trấn an, động viên người dân tránh hoang mang dư luận. Chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Yên Bái, khoảng 16h (12/8), công an xã Lâm Giang đến lán gia đình anh Trần Văn Long, mọi người bàng hoàng nhìn thấy cháu Tuyền mới 2 tuổi bị sát hại nằm trên giường.

Cách đó một đoạn là nạn nhân Phàn Thị Hà bị chém vào mặt. Do đó, chính quyền và công an xã đã báo cho Công an huyện, tỉnh điều tra.

Người dân Lâm Giang tập trung ở chốt chặn của cơ quan chức năng - Video: Tùng Đinh


Đến 6h sáng 13/8, khi lên rẫy, mọi người tiếp tục tìm thấy thi thể của anh Trần Văn Long và chị Hoa ở khu vực khe ông Bình, thuộc khu rẫy canh tác của gia đình.

Theo nhận định, có thể nghi phạm đã chém chết anh Long rồi đuổi theo chém chị Hoa. Sau đó, nghi phạm mới quay lại lán chém chết cháu Tuyền và nạn nhân Hà rồi mới bỏ trốn.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng – Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết hung thủ ra tay bằng hung khí sắc nhọn, tập trung tấn công vào vùng đầu và vùng cổ. "Điều đó cho thấy hung thủ ra tay rất hung hãn, tàn độc", Đại tá Thắng nói.

Tùng Đinh - Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn