Thảm sát ở Yên Bái: Nghi phạm ép người tình cùng bỏ trốn

Pháp luậtThứ Hai, 17/08/2015 01:12:00 +07:00

Hùng một mình xuống tay sát hại 4 người trong 1 gia đình rồi ép người tình cùng bỏ trốn lên rừng.

(VTC News) - Hùng một mình xuống tay sát hại 4 người trong 1 gia đình rồi ép người tình cùng bỏ trốn lên rừng.

Ép người tình cùng bỏ trốn
Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Yên Bái xác định trong vụ án thảm sát 4 người chỉ có duy nhất bị can Đặng Văn Hùng (26 tuổi, ngụ ở thôn Cài, xã Lâm Giang, H.Văn Yên, tỉnh Yên Bái) là người thực hiện hành vi phạm tội.
Cơ quan điều tra cũng làm rõ, người tình của Hùng là Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979) không liên quan đến vụ án nên đã được thả.
Bị can Đặng Văn Hùng (áo đỏ) thơi điểm bị bắt giữ tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái 
Trước đó, sáng 15/8, Hương và Đặng Văn Hùng bị lực lượng chức năng bắt giữ tại khu vực rừng giáp ranh giữa thôn 2 và thôn 3 thuộc xã Khánh Ngọc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Không lâu sau đó, Hương và Hùng được đưa về trụ sở Công an tỉnh Yên Bái để phục vụ công tác điều tra.
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh làm rõ, sau khi ra tay sát hại 4 người ở khu vực lán nương của thôn Cài, Hùng có cầm theo 2 súng kíp và đe dọa, ép buộc Hương bỏ trốn cùng mình. Về phía Hương, do lo sợ nguy hiểm tới tính mạng, sợ bị Hùng giết hại, nên đã bỏ trốn cùng nghi phạm.
Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng làm rõ, trong quá trình bỏ trốn trên rừng cùng với Hùng, Hương đã nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng tên này không nghe. Ở trong trại tạm giam, Hùng cũng khai nhận mình ép buộc và đe dọa người tình phải bỏ trốn cùng với mình.
Giết cháu bé 2 tuổi vì sợ trả thù
Đối tượng Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi sát hại cả gia đình anh Trần Văn Long vào ngày 12/8. Theo đó, khi Hùng đi lên nương thì thấy vợ chồng anh Long chị Hoa đang phát nương. Hùng cho rằng vợ chồng anh Long phát sang phần nương của mình nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. 
Bực tức, Hùng dùng chân đá vào đầu anh Long. Thấy vậy, chị Hoa thét lên “sao lại đánh chồng cháu” và lấy điện thoại gọi cho gia đình. Bị đánh, anh Long bỏ chạy ra phía bìa rừng thì vấp ngã, Hùng đuổi kịp vung dao rựa mang theo chém liên tiếp vào vùng đầu, cổ khiến anh Long tử vong tại chỗ.
Sau khi chém chết anh Long, Hùng đuổi chém nhiều nhát vào đầu, cổ chị Hoa khiến nạn nhân gục chết ngay trên nương.
Khu vực lán của nạn nhân Trần Văn Long 
Sau khi chém chết 2 người, Hùng chạy đến lán làm nương của vợ chồng nạn nhân này thì gặp em Phàn Thị Hà (15 tuổi). Hà có hỏi Hùng đến đây làm gì thì lập tức Hùng vung dao chém nhiều nhát vào cổ, đầu khiến nạn nhân gục chết.
Thấy cháu Trần Văn Tuyền (2 tuổi), là con trai anh Long, chị Hoa đang đứng trên giường trong lán, Hùng cũng chém chết luôn vì “sợ sau này nó lớn lên trả thù”.
Ngày 16/8, từ khai nhận của Hùng, cơ quan điều tra đã phát hiện một khẩu súng kíp được vứt trên núi Con Voi thuộc địa bàn xã Lâm Giang cùng một số vật dụng khác. Các tổ công tác vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những vật chứng còn lại của vụ án.
Trước khi có quan hệ tình cảm với Nguyễn Thị Hán, bị can Hùng đã từng hai lần lập gia đình. Lần đầu vào năm Hùng 23 tuổi. Thời điểm đó Hùng đi làm thuê ở Lào Cai rồi quen biết với một cô gái tên P., ở Bảo Thắng, Lào Cai. Cả hai nên duyên vợ chồng, tuy nhiên không lâu sau đó vợ Hùng đã bỏ đi.
Người vợ thứ hai của Hùng sinh năm 1984 cũng đã sớm bỏ đi do Hùng thường xuyên bỏ nhà đi dài ngày.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn