Thảm sát ở Yên Bái: Công an thả người tình của nghi phạm

Thời sựChủ Nhật, 16/08/2015 06:31:00 +07:00

Người tình của nghi phạm giết 4 người ở Yên Bái đã được thả về nhà.

(VTC News) – Người tình của nghi phạm giết 4 người ở Yên Bái đã được thả về nhà.

Chiều 16/8, Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan này đã thả chị Nguyễn Thị Hán (tức Hương, SN 1979, người tình của nghi phạm Đặng Văn Hùng – kẻ giết 4 người ở Yên Bái) về nhà.

Theo Đại tá Thắng, bước đầu cơ quan điều tra xác định Hán không liên quan gì đến cái chết của các nạn nhân mà chỉ là người đi trốn cùng với nghi phạm. Sau khi xảy ra vụ án, Hán bị đối tượng Hùng khống chế buộc phải đi theo.

“Hiện chúng tôi chỉ đang giữ đối tượng Hùng, còn Hán thì trả về địa phương. Xác minh ban đầu thì Hán không có vai trò gì trong vụ án,” Đại tá Thắng cho hay.
Đặng Văn Hùng cùng người tình Nguyễn Thị Hán khi bị công an bắt giữ.
Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết thêm, sáng nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy một khẩu súng kíp do Hùng bỏ lại gần hiện trường. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy con dao gây án, mặc dù Hùng đã khai nơi cất giấu.

Liên quan đến thông tin con dao được Hùng mua cùng ngày 12/8, Đại tá Thắng cho biết, đây là loại dao đi rừng, phát rẫy thường ngày của bà con, do đó, có thể chỉ là sự tình cờ. Hiện chưa thể kết luận được đối tượng có chuẩn bị hung khí từ trước hay không. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ được con dao quắm đối tượng bỏ lại hiện trường.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Đặng Văn Hùng (SN 1989) đã khai nhận, chiều 12/8, Hùng đi từ nhà (ở thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) lên khu lán làm nương tìm anh Trần Văn Long để nói chuyện tranh chấp nương rẫy.

Khi đi, Hùng mang theo 1 dao quắm, 1 dao rựa (dao rựa để ở túi đeo bên người). Đến cách lán của anh Long chừng 500m, Hùng gặp vợ chồng anh Long. Hùng hỏi anh Long tại sao lại phát nương của Hùng. Anh Long cự cãi khiến Hùng nổi nóng, lao vào đánh anh Long.

Thấy chồng bị đánh, Hoa gọi điện về cho gia đình thông báo. Anh Long bị đánh nên bỏ chạy về phía bìa rừng, Hùng cầm dao đuổi kịp chém nhiều nhát vào vùng đầu khiến anh Long gục xuống.

Lúc này, chị Hoa sợ hãi hô lớn “sao lại chém chồng cháu?” thì Hùng cầm dao đuổi chém chị Hoa, khiến chị này tử vong tại chỗ.

Sau khi chém chết hai vợ chồng anh Long, Hùng trở về lán của vợ chồng này thì gặp chị Phàn Thị Hà và cháu Tuyền trong lán. Hùng liền xuống tay sát hại cả hai.

Gây án xong, Hùng về lán nhà mình, lấy 2 khẩu súng rồi cùng Nguyễn Thị Hán bỏ trốn.

Theo lời khai ban đầu của Hán, trong hơn ba ngày bỏ trốn, do không có gì ăn nên chỉ ăn cây chuối rừng và uống nước suối. Đến tối thì nằm ngủ ở khe núi nhưng do lo sợ nên cũng ngủ không được.

Đà Long - M. Chiến
Bình luận
vtcnews.vn