Thảm sát ở Yên Bái: Bắt được nghi phạm từ chiếc bật lửa trong rừng

Pháp luậtThứ Bảy, 15/08/2015 04:45:00 +07:00

Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tiết lộ chi tiết quan trọng giúp cơ quan chức năng đẩy nhanh quá trình bắt giữ nghi can Đặng Văn Hùng.

(VTC News) - Đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái tiết lộ chi tiết quan trọng giúp cơ quan chức năng đẩy nhanh quá trình bắt giữ nghi can Đặng Văn Hùng.

Theo Đại tá Thắng, sau khi khám nghiệm hiện trường vụ án, cán bộ Công an đã sớm khẳng định được đối tượng gây án, từ đó mục tiêu của vụ án là truy bắt đối tượng bỏ trốn.

Để nhanh chóng tìm ra đối tượng, lực lượng Công an tổ chức khoanh vùng xung quanh hiện trường với bán kính 30km và kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Đại tá Phạm Ngọc Thắng trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh: Tùng Đinh
Đại tá Phạm Ngọc Thắng trả lời phỏng vấn báo chí - Ảnh: Tùng Đinh 
Bên cạnh đó, các lực lượng tổ chức cho các tổ đi sâu vào khe nước, các khu vực dân phát nương để nắm tình hình.

Ngoài ra, công an cũng phát động, thông báo cho quần chúng nhân dân trong khu vực bao vây. Vì vậy, quần chúng hiểu được tình hình và biết cách ủng hộ, giúp đỡ lực lượng điều tra.

Đến sáng nay (15/8), người dân đi làm nương thấy một chiếc bật lửa còn mới để trên đường đi, người dân đã báo cáo cho lực lượng công an. Từ thông tin này, công an tổ chức truy tìm trên khu vực đó và bắt giữ được nghi can Đặng Văn Hùng.

Theo báo cáo điều tra ban đầu, Đại tá Phạm Ngọc Thắng cho biết: "Đặng Văn Hùng là đối tượng duy nhất gây ra vụ án này".

Đám tang các nạn nhân vụ thảm sát ngày 12/8


Lời khai ban đầu của nghi phạm xác nhận là 16h ngày 12/8, Hùng đi bộ từ nhà lên nương, khi đi mang theo 2 con dao. Một con dao để túi bên người, cách nương 500m thì Hùng gặp vợ chồng anh Long, và nói: “Sao phát nương của Hùng?”. Anh Long trả lời ‘Cứ phát’ vì bố anh Long bảo như vậy.

Hùng đánh Long, vợ anh Long gọi điện cho bố. Anh Long bỏ chạy đến suối thì Hùng bị Hùng đuổi kịp và dùng dao chém nhiều nhát. Vợ anh Long vì hô hoán khi chứng kiến chồng bị chém cũng bị Hùng ra tay.

Sau đó Hùng tiếp tục xuống tay với Hà và cháu Tuyền rồi cầm dao bỏ chạy về lán, lấy 2 khẩu súng cùng Hán bỏ chạy.

Sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh huy động hàng ngàn chiến sỹ cùng Công an tỉnh Lào Cai, các xã của huyện Văn Yên, Lục Yên để khoanh vùng, tìm kiếm và bắt được Hùng sáng 15/8.

Tùng Đinh - Minh Chiến

Bình luận
vtcnews.vn