Thảm sát ở Bình Phước: Vì sao 2 nghi can không lấy 1,7 tỷ đồng?

Thời sựThứ Bảy, 11/07/2015 07:26:00 +07:00

Vu an 6 nguoi chet o Binh Phuoc - Đại diện Bộ Công an đã lý giải về nguyên nhân nghi can không lấy được 1,7 tỷ đồng sau khi đã giết chết 6 người.

(VTC News) –Đại diện Bộ Công an đã lý giải về nguyên nhân nghi can không lấy được 1,7 tỷ đồngsau khi đã giết chết 6 mạng người.

» Thảm sát ở Bình Phước: Nạn nhân Tố Như không thông đồng với sát nhân máu lạnh

Chiều 11/7, Bộ công an đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ án giết 6 người ở Bình Phước xảy ra vào ngày 7/7.Theo đó,cơ quan công an xác định hai nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương (SN1991) và Vũ Văn Tiến (SN 1991).
Thảm sát ở Bình Phước
Hai nghi can của vụ thảm sát ở Bình Phước 

Trong buổi họp báo chiều 11/7, nhiều phóngviên đặt ra câu hỏi vì sao các đối tượng Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiếnlọt được vào ngôi biệt, giết 6 mạng người nhưng lại không lấy khoảntiền lớn nằm trong tủ.

Thiếutướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tựxã hội (thuộc Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) xác nhận có số tiền 1,7 tỷ đồng mà con gái nạn nhân là Ánh Linh mang về để cho ông Mỹ - bà Nga trả lương vào ngày 6/7. Tuy vậy, Nguyễn Văn Dương không cướp đi số tiền này là do không nhìn thấy.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến lý giải: “Bà Nga đã để trong tủ quần áo, âm vào tường. Ngay cửa tủ, nạn nhân lại treo đồ ngủ cho nên đối tượng Dương không thấy. Vả lại, khi tra hỏi bà Nga về tiền, bà Nga nói không có”.

Ngoài ra, ông Hồ Sỹ Tiến cũng khẳng định hai nạn nhân Vỹ và Như hoàn toàn không có liên quan đến đối tượng gây án.

Ông Tiến cũng cho biết thêm, những dấu vân tay ban đầu cơ quan điều tra thu thập được trên tường, tại hiện trường là dấu vân tay của những thợ sơn.

Ông Hồ Sỹ Tiến phủ nhận lời đồn bé Na là con gái của hung thủ Dương và  nạn nhân Ánh Linh và cho biết Bé Na là con của ông Mỹ và bà Nga. Trước đây, Linh đã từng yêu những người khác trước khi yêu Dương.
Nghi can Dương đã xuống tay sát hại 5 người, trong đó có cả người yêu cũ 
Bên cạnh đó, ông Tiến cho rằng vấn đề cameranhà ông Mỹ bị hư không có liên quan gì đến quá trình gây án của các đốitượng vì do nhà ông Mỹ đang sửa nhà nên toàn bộ camera và đầu thu đãđược chuyển qua nhà bên.

“Đó là ngẫu nhiên vì trước đây cameravẫn hoạt động bình thường còn chuyện mất điện thì cũng ngẫu nhiên chứkhông phải đối tượng cắt điện", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định.
 

So sánh với vụ án Lê Văn Luyện năm2011, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, trongvụ án Lê Văn Luyện trước đây, Luyện từ trộm chuyển sang giết người. Cụthể, do Luyện đột nhập trộm tài sản nhưng bị phát hiện chuyển sang giết.
Theo Thượng tướng Vương, đối tượngtrong vụ án ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Luyện. Trong vụ án,các nghi can chủ đích giết ngay từ đầu. Do thất tình, Nguyễn Hải Dươngđã giết, cướp tài sản để đạt được mục đích. 
Trước khigây án, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, mua 1 súng bắn điện, 1 dao, găngtay, khẩu trang bịt mặt, lấy băng keo mang theo. 
Đến trưa 6/7, Dương hẹn Tiến uống cà phê rồi rủ Tiến cùng hành động và Tiến đã đồng ý.
Khoảng 2hngày 7/7, Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa. Khi Vỹ vừa mở cửa Dươngkhống chế giết ngay. Dương và Tiến chạy thẳng lên lầu khống chế và giết 2người trên lầu. Khống chế và giết cháu Quốc Anh, sau đó tra khảo bà Ngayêu cầu chỉ chỗ để tiền sau đó giết bà Nga, rồi sau đó khống chế Linhvà cháu gái ông Mỹ tiếp tục tra khảo 2 người này để chỉ chỗ để tiền.
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


Khi biếtchỗ để tiền Dương giết luôn 2 người trên lầu rồi xuống tầng trệt lụcsoát lấy đồ đạc qua lục soát Tiến, Dương lấy được 5 điện thoại, ipad...Sau đó lấy quần áo của Vỹ mặc vào và tẩu thoát tẩu thoát bằng xe máy. 
Danh tính 6nạn nhân trong vụ thảm sát gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, bố Linh) NguyễnLê Thị Ánh Nga (42 tuổi, mẹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, em trai) cùng 2người em họ của cô gái là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi),  Lê Thị Ánh Linh (22tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn