Thảm sát ở Bình Phước: Sẽ đưa các bị can đi giám định tâm thần

Pháp luậtThứ Năm, 23/07/2015 04:31:00 +07:00

Các bị can trong vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ được đưa đi giám định tâm thần để hoàn tất quá trình điều tra, đưa ra xét xử.

(VTC News) – Các bị can trong vụ thảm sát ở Bình Phước sẽ được đưa đi giám định tâm thần để hoàn tất quá trình điều tra, đưa ra xét xử.

Ngày 22/7, ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước cho biết, vụ thảm sát 6 người ở Công ty gỗ Quốc Anh (QL13, Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa vụ án ra xét xử sớm.

“Ban đầu dự kiến vụ thảm sát đưa ra xét xử sau 1 tháng hoàn tất giai đoạn truy tố nhưng cho đến nay vẫn còn những vấn đề mấu chốt đang được chúng tôi xem xét thận trọng, kỹ lưỡng. Trong đó, một số kết quả giám định chưa có, chưa giám định tâm thần các bị can.

Chúng tôi xem xét có đồng phạm nữa hay không, làm rõ một số mâu thuẫn trong lời khai, hiện trường, nhân chứng, vật chứng… Vụ án có khả năng dựng lại hiện trường để việc điều tra, truy tố, xét xử chặt chẽ, khách quan, đúng quy định pháp luật” – ông Xuân nói.


Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến.

Như đã đưa tin, rạng sáng 7/7, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mang hung khí súng, dao, dây rút, băng keo đến Công ty gỗ Quốc Anh sát hại 6 nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (tên thường gọi là Quốc, 48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (15 tuổi, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như (18 tuổi), em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cả hai là cháu bà Nga).

Duy nhất chỉ có bé Na 18 tháng tuổi (con út vợ chồng ông Mỹ) còn sống sót.

Sau khi gây án vài ngày, hai đối tượng Dương và Tiến bị bắt tạm giữ. Với những chứng cứ rõ ràng, Dương và Tiến thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản, động cơ do thù tức mâu thuẫn tình cảm với Lê Thị Ánh Linh.

Tang vật thu được ngoài các phương tiện gây án thì các đồ vật bị Dương và Tiến cướp gồm hơn 4 triệu đồng tiền mặt, một số đô la, 5 điện thoại, 1 Ipad, 1 laptop cũng bị tạm giữ làm chứng cứ.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với bị cáo Dương và bị cáo Tiến.

Video họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn