Thảm sát ở Bình Phước: Nguyễn Hải Dương từ lì lợm đến suy sụp khuất phục

Thời sựChủ Nhật, 12/07/2015 08:36:00 +07:00

Phút đối mặt với công an, Nguyễn Hải Dương vẫn tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm và tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa.

(VTC News) - Phút đối mặt với công an, Nguyễn Hải Dương vẫn tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm và tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa.

Chiều 11/7, Bộ công an đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước xảy ra vào ngày 7/7.Theo đó, cơ quan công an xác định hai nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương (SN 1991) và Vũ Văn Tiến (SN 1991).

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, trong vụ án Lê Văn Luyện trước đây, Luyện từ trộm chuyển sang giết người. Cụ thể, do Luyện đột nhập trộm tài sản nhưng bị phát hiện chuyển sang giết.

Video: Họp báo vụ thảm sát ở Bình Phước


Theo Thượng tướng Vương, đối tượng trong vụ án giết 6 người ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Luyện. Trong vụ án, các nghi can chủ đích giết ngay từ đầu. Do thất tình, Nguyễn Hải Dương đã giết, cướp tài sản để đạt được mục đích. So với Lê Văn Luyện 2 động cơ mục đích khác nhau.

Nguyễn Hải Dương bị bắt tại cơ quan điều tra - Nguồn ảnh: Thanh niên

Nghi can Nguyễn Hải Dương đã từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh. Tuy nhiên thời gian gần đây do xảy ra nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay. Bản thân Dương nhiều lần xin quay lại nhưng Linh không đồng ý, cộng với việc phát hiện Linh có bạn trai mới nên Dương nảy sinh ý định trả thù.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, chuẩn bị hung khí và rủ Vũ Văn Tiến cùng hành động. Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Dương đã bình tĩnh xuất hiện trong đám tang của 6 nạn nhân và tỏ ra đau buồn.

Sáng 8/7, thấy Dương xuất hiện tại hiện trường, cảnh sát bí mật tiếp cận, khéo léo mời thanh niên quê An Giang về trụ sở hỗ trợ việc cung cấp thông tin, giúp truy tìm hung thủ.

Video: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói về thuận lợi, khó khăn khi phá án


Tại cơ quan công an, Dương trưng nhiều bằng chứng ngoại phạm, chứng minh mình vô tội. Để tránh rút dây động rừng, thanh niên này được cho về dưới sự theo dõi bí mật của trinh sát, đề phòng việc bỏ trốn. Sau gần một ngày củng cố chứng cứ, đối chiếu tài liệu thu thập được và lời khai của Dương, cảnh sát một lần nữa mời anh ta lên làm việc.

Lần này, tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp trò chuyện, động viên Dương khai trung thực về di biến động của mình trong thời điểm vụ án xảy ra.

"Lúc đầu, Dương tỏ ra lì lợm, đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm. Anh ta tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể về nghi phạm 9X.

Trước vị tướng dày dạn kinh nghiệm Hồ Sỹ Tiến, cuối cùng Dương cũng bị khuất phục và cúi đầu khai nhận mình chính là hung thủ.

Thuỵ Miên (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn