Thảm sát ở Bình Phước: Nghi can từng trộm tiền của nạn nhân?

Pháp luậtThứ Bảy, 11/07/2015 11:36:00 +07:00

Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước từng có thời gian sống ở nhà nạn nhân, tuy nhiên lười lao động.

(VTC News) - Nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước từng có thời gian sống ở nhà nạn nhân, tuy nhiên lười lao động.

Ba ngày sau khi xảy ra vụ thảm sát gây rúng động dư luận, 2 nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến (cùng 24 tuổi) đã bị bắt.

Bước đầu, Nguyễn Hải Dương đã thừa nhận là chủ mưu và trực tiếp ra tay sát hại 6 nạn nhân trong công ty gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước), còn Tiến giúp sức.

Danh tính các nạn nhân gồm ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, bố Linh) Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, mẹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, em trai) cùng 2 người em họ của cô gái là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Dư luận bất ngờ khi nghi can trong vụ thảm sát kinh hoàng chính là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh. Đáng nói hơn, Dương đã có thời gian ăn ở và sinh hoạt như người nhà tại gia đình ông Lễ Văn Mỹ. Trong thời gian ở đây, Dương cũng thường xuyên đi du lịch với gia đình chủ công ty gỗ.

 Nghi can Dương và Ánh Linh thời điểm còn yêu nhau

Năm 2011, Linh quen và nảy sinh tình cảm với nghi can Nguyễn Hải Dương. Theo người thân trong gia đình, dù khác biệt về hoàn cảnh nhưng tình cảm giữa Linh và Dương rất đẹp, đã từng tính tới chuyện hôn nhân.

Theo ông H. (sống cạnh nhà nạn nhân), người dân từng nghe về việc gia đình ông Mỹ mất số tiền lớn và cũng đã trình báo công an. Sau khi điều tra, phát hiện Linh trộm tiền cho Dương mua xe máy nên đã đuổi Nguyễn Hải Dương đi.
Clip: Biểu hiện của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước


Một số người từng quen biết với gia đình ông Mỹ chia sẻ, đã có thời gian Dương đến ở tại nhà ông Mỹ. Tuy nhiên, thanh niên này là người lười lao động, lợi dụng chuyện tình cảm với con gái ông Mỹ để "kiếm tiền".

Nghi can Dương lái chiếc xe tiền tỉ được cho là của gia đình ông Mỹ 

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyễn Hải Dương khai nhận, ngay sau khi đột nhập vào biệt thự vừa là công ty gỗ Quốc Anh của ông Lê Văn Mỹ, Dương và Tiến bắt gặp Dư Minh Vỹ (14 tuổi) đang đứng ở sân, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế và sát hại.

Ngay sau đó, Tiến và Dương bước vào bên trong, khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ cùng con trai Lê Quốc Anh (15 tuổi) ở tầng trệt. Dương di chuyển lên tầng trên sát hại Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

Đáng chú ý, trước khi ra tay với người yêu cũ, Dương bắt Linh ngồi trước mặt để tâm sự. 

Dự kiến, chiều nay (11/7), cơ quan điều tra sẽ thông tin chính thức về vụ thảm án này.

Hoàng Phong (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn