Thảm sát ở Bình Phước: Nghi can thứ 3 liên quan thế nào trong vụ án?

Pháp luậtThứ Hai, 10/08/2015 10:35:00 +07:00

Dương và T. đã có lần đi thực địa công ty Quốc Anh, mang hung khí đến nơi, chỉ chờ người bên trong nhà ra mở cửa là ra tay hành động.

(VTC News) – Dương và T. đã có lần đi thực địa công ty Quốc Anh, mang hung khí đến nơi, chỉ chờ người bên trong nhà ra mở cửa là ra tay hành động.

Ngày 10/8, nguồn tin riêng của VTC News cho biết, liên quan đến vụ thảm sát khiến 6 người bị giết chết tại công ty gỗ Quốc Anh (xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước ), cơ quan công an vừa bắt giữ thêm nghi can thứ 3.
Người dân đứng xem cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án.
Nghi can tên là Trần Văn T. (ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) sống gần nhà trọ với bị can Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), T. đang bị điều tra về hành vi cướp tài sản, không tố giác tội phạm và giết người.
Nghi can T. được cho là nắm rõ kịch bản gây án của Dương, cả hai đã cùng bàn bạc, lên kế hoạch thực hiện vụ cướp tài sản tại công ty gỗ Quốc Anh.
Dương và T. đã có lần đi thực địa công ty Quốc Anh, mang hung khí đến nơi, chỉ chờ người bên trong nhà ra mở cửa là ra tay hành động. Thế nhưng đợi chờ mãi không thấy ai mở cửa nên Dương và T. hậm hực bỏ đi về.
Vài ngày sau, Dương rủ T. tiếp tục thực hiện hành vi đã bỏ lỡ trước đó nhưng T. thay đổi suy nghĩ, không đồng ý, không chấp nhận đi cùng Dương. Biết không thể thuyết phục được T., Dương quay sang rủ rê, lôi kéo Vũ Văn Tiến tham gia.

Sau đó, Dương và Tiến bị bắt, bị truy tố về hành vi giết người, cướp tài sản.
 Hiện trường Công ty gỗ Quốc Anh ngày 10/8. Ảnh: Phan Cường
Trước đó, cơ quan chức năng cho biết, việc giám định tâm thần của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã có kết quả. Theo đó, cả hai bị can sức khỏe ổn định, bình thường, không có dấu hiệu tâm thần trước, trong và sau khi gây án.
Một số vật chứng liên quan đến vụ thảm sát đã giám định xong, nhưng vẫn còn một số chưa hoàn tất do đòi hỏi việc giám định chi tiết, cẩn trọng và cần có kỹ thuật cao. 
Việc lấy khẩu cung ban đầu của hai bị can Dương, Tiến, cũng như lời khai các nhân chứng đều giống, trùng khớp với hiện trường, vật chứng, chứng cứ vụ án.

Dương là người trực tiếp dùng dao ra tay sát hại 6 người trong nhà vợ chồng ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, chủ công ty gỗ Quốc Anh), Vũ Văn Tiến là người giúp sức đắc lực cho Tiến bằng cách dùng dây siết cổ các nạn nhân.
Dự kiến hôm nay (10/8), các cơ quan chức năng tổ chức dựng lại hiện trường vụ thảm sát, nhưng đến hiện tại tính đến 10h30 sáng cùng ngày vẫn chưa có động tĩnh gì.
Video câu hỏi xoay quanh vụ thảm sát ở Bình Phước


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn