Thảm sát ở Bình Phước: Lạnh lùng xuống tay đoạt mạng 5 người

Pháp luậtThứ Bảy, 11/07/2015 04:00:00 +07:00

Bước đầu cơ quan công an làm rõ, 5 người bị chết do Dương dùng vật sắc nhọn đâm. Riêng nạn nhân Nga là do Tiến dùng dao Thái Lan đâm chết.

(VTC News) - Bước đầu cơ quan công an làm rõ, 5 người bị chết do Dương dùng vật sắc nhọn đâm. Riêng nạn nhân Nga là do Tiến dùng dao Thái Lan đâm chết.

Chiều 11/7, Bộ công an đã chủ trì cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước xảy ra vào ngày 7/7.

Theo đó, cơ quan công an xác định hai nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương (SN 1991) và Vũ Văn Tiến (SN 1991). Bước đầu cơ quan công an làm rõ, nghi can Dương xuống tay sát hại 5 người bằng vật sắc nhọn, trong đó có cả người yêu cũ. Một nạn nhân còn lại do Tiến giết với nhiều vết đâm.

5 người do Dương giết có sự giúp sức của Tiến bằng cách dùng dây siết cổ nạn nhân, để Dương ra tay. 

Cơ quan điều tra cho biết, bước đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình Linh ngăn cản. Cô gái chủ động chia tay. Khoảng tháng 4, Dương nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái, cướp tài sản để trả thù.

Dương và Tiến cùng tham gia hành động, đột nhập vào nhà ông Mỹ lúc rạng sáng sau khi Dương lừa được nạn nhân Vỹ ra mở cổng. 
Nghi can Dương đã xuống tay sát hại 5 người, trong đó có cả người yêu cũ 
So sánh với vụ án Lê Văn Luyện năm 2011, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, trong vụ án Lê Văn Luyện trước đây, Luyện từ trộm chuyển sang giết người. Cụ thể, do Luyện đột nhập trộm tài sản nhưng bị phát hiện chuyển sang giết.

Theo Thượng tướng Vương, đối tượng trong vụ án ở Bình Phước có hành vi dã man hơn vụ Luyện. Trong vụ án, các nghi can chủ đích giết ngay từ đầu. Do thất tình, Nguyễn Hải Dương đã giết, cướp tài sản để đạt được mục đích. 

Trước khi gây án, Dương đã lên kế hoạch cụ thể, mua 1 súng bắn điện, 1 dao, găng tay, khẩu trang bịt mặt, lấy băng keo mang theo. 

Đến trưa 6/7, Dương hẹn Tiến uống cà phê rồi rủ Tiến cùng hành động và Tiến đã đồng ý.

Khoảng 2h ngày 7/7, Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa. Khi Vỹ vừa mở cửa Dương khống chế giết ngay. Dương và Tiến chạy thẳng lên lầu khống chế và giết 2 người trên lầu. Khống chế và giết cháu Quốc Anh, sau đó tra khảo bà Nga yêu cầu chỉ chỗ để tiền sau đó giết bà Nga, rồi sau đó khống chế Linh và cháu gái ông Mỹ tiếp tục tra khảo 2 người này để chỉ chỗ để tiền.
Video: Toàn cảnh vụ thảm sát ở Bình Phước

Khi biết chỗ để tiền Dương giết luôn 2 người trên lầu rồi xuống tầng trệt lục soát lấy đồ đạc qua lục soát Tiến, Dương lấy được 5 điện thoại, ipad... Sau đó lấy quần áo của Vỹ mặc vào và tẩu thoát tẩu thoát bằng xe máy. 

Danh tính 6 nạn nhân trong vụ thảm sát gồm: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, bố Linh) Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, mẹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, em trai) cùng 2 người em họ của cô gái là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi),  Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi).

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn