Thảm sát kinh hoàng ở Bình Phước: Sự trùng hợp kỳ lạ

Pháp luậtThứ Tư, 08/07/2015 06:45:00 +07:00

Vụ giết người ở Bình Phước - Lúc xảy ra vụ thảm sát khiến 6 người bị giết hại, trong căn biệt thự không có bất cứ bảo vệ nào canh gác.

(VTC News) – Lúc xảy ra vụ thảm sát khiến 6 người bị giết hại, trong căn biệt thự không có bất cứ bảo vệ nào canh gác. 

Đến chiều 8/7, vẫn còn nhiều người dân hiếu kỳ dừng xe trước cổng chính khu biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người bị giết chết ở Bình Phước.
Chị Trần Thị H. – công nhân trong xưởng sản xuất gỗ Quốc Anh cho biết, lúc xảy ra vụ án mạng không có bảo vệ nào có mặt. 
Nguyên nhân theo chị H. vừa đến tháng mới bà chủ lại thay bảo vệ, nên bảo vệ cũ cũng vừa nghỉ, công ty không có người trực gác cổng hay trông nhà.
 Chiều 8/7 vẫn còn đông người dân tập trung cổng trước công ty Quốc Anh xem vụ việc. Ảnh: Phan Cường

Theo chị H. công ty gỗ Quốc Anh cũng đã xảy ra một số vụ bị mất cắp. Cụ thể, khoảng đầu năm 2015, một chiếc xe tải nặng 11 tấn bị mất khi để trong công ty, có bảo vệ canh giữ. Trước đó, vợ chồng ông Mỹ, bà Ngọc đã bị mất trên 1 tỷ đồng nhưng vẫn chưa tìm ra kẻ gian.
"Trước khi xảy ra án mạng, một số thợ hồ đang xây dựng trong công ty cũng đã được chủ công ty cho nghỉ việc. Nhóm người này chưa được nhận lương do làm cẩu thả, không hài lòng chủ. Sau đó những người này cũng đã điện thoại cho bà Ngọc để đòi tiền lương" - chị H. cho biết thêm.

Video: Cấu trúc căn biệt thự trong vụ thảm sát tại Bình Phước

Nhận định ban đầu từ cơ quan CSĐT, nhóm hung thủ từ 3-5 người, có kẻ chủ mưu, tổ chức, nắm bắt được quy luật hoạt động của công ty, cũng như sinh hoạt của các nạn nhân. Nhóm sát thủ leo tường từ cổng chính vào nhà, sau đó tiến hành truy tìm chỗ ở nơi các nạn nhân ngủ để truy sát. 
Thời điểm truy sát từ 3h – 4h rạng 7/7. Trong quá trình giằng co, chống cự, có người bỏ chạy đến gần cổng bị nhóm sát thủ phát hiện cắt cổ chết tại chỗ. 
Riêng bé gái út 18 tháng tuổi con của ông Mỹ, bà Ngọc nằm ngủ yên nên may mắn thoát chết. Một số đồ đạc trong căn nhà bị lục lọi. Vụ án không loại trừ khả năng cướp tài sản, trả thù cá nhân.
Điều đáng nói, do khu nhà đang sửa chữa nên hệ thống camera đã bị ngắt điện không hoạt động, không ghi hình lúc xảy ra vụ án mạng thương tâm.
Đại tướng Trần Đại Quang – Bộ trưởng Công an, đã có mặt tại gia đình các nạn nhân để thăm viếng, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan công an từ cấp trung ương đến địa phương phối hợp điều tra, tăng cường lực lượng, truy bắt sớm nhóm hung thủ, trấn an dư luận.
Như VTC News đã đưa tin, sáng 7/7 tại ấp 2, xã Minh Hưng (Chơn Thành) một người làm công phát hiện 6 người đã bị sát hại dã man trong ngôi biệt thự của Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh, nằm dọc QL13, tỉnh Bình Phước.
Danh tính 6 nạn nhân đã được xác định gồm ông Lê Văn Mỹ (tên thường gọi là Quốc, 48 tuổi), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga ( 42 tuổi, vợ ông Mỹ, tên thường gọi là Ánh), em Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (15 tuổi, tên thường gọi là Bôn, con trai ông Mỹ), em Dư Thị Tố Như (18 tuổi), em Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cả hai là cháu bà Nga) bị giết chết với hình thức cắt cổ. 
Hiện vụ thảm sát nói trên đã được Công an tỉnh Bình Phước lập Ban chuyên án, xem xét khởi tố.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn