Thảm sát đẫm máu ở Crưm: Lời kể ám ảnh của nhân chứng

Thế giớiThứ Năm, 18/10/2018 07:39:00 +07:00

Nhiều sinh viên trường cao đẳng Kerch, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu hôm 17/10 ở Crưm cho đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp sau vụ nổ bom và xả súng khiến 19 người chết.

"Tôi đang ở khu vực khác trong tòa nhà thì nghe thấy tiếng nổ. Khi chạy ra ngoài, tôi thấy những người khác đang chạy. Tôi thấy máu chảy ròng ròng từ miệng của một người. Tôi bắt đầu hỏi chuyện gì đã xảy ra nhưng không ai nói với tôi điều gì", nhân chứng Sergey nói với Sputnik. 

Sergey nói nhìn thấy nhiều người đập vỡ cửa sổ trong hoảng loạn, nhảy từ tầng 2 của tòa nhà xuống những chiếc xe đỗ bên dưới. Nam sinh viên cùng bạn mình sau đó thấy nhiều người nằm trên cáng trong khi một số người khác được đưa ra khỏi tòa nhà. 

Video: Sinh viên tháo chạy trong khuôn viên trường khi kẻ tấn công nổ súng

Một sinh viên và là một nhân chứng khác Anastasia tiết lộ rằng vụ nổ xảy ra vào buổi trưa và ngay sau vụ nổ là xả súng. 

"Tôi ở gần tòa nhà trường cao đẳng Polytechnic. Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Tôi không thể hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi chạy đi tìm bạn bè, giáo viên xem họ có ổn không. Một người bạn của tôi bị thương và cô ấy đang nguy kịch trong bệnh viện", Anastasia cho biết. 

Anastasia nói thêm rằng 3 người bạn cùng lớp với mình đang ở trong lớp khi vụ xả súng nổ ra và đã cố gắng chạy trốn qua hành lang, nhưng ai đó đã hét lên khiến họ đóng cửa và ở lại. 

nghi-pham-khung-bo

 Hình ảnh nghi phạm bị camera ghi lại. 

Ít nhất 19 người thiệt mạng, 50 người bị thương tại trường cao đẳng Kerch, Bán đảo Crưm sau khi kẻ tấn công kích nổ bom trước khi xả súng vào sinh viên trong trường. 

Nghi phạm sau đó được xác định là Vladislav Roslyakov, 18 tuổi, sinh viên năm 4 trong trường. Y đã tự sát trên tầng hai tòa nhà sau khi thực hiện vụ thảm sát.

Giới chức Nga ban đầu đặt nghi vấn đây là một vụ tấn công khủng bố, nhưng sau đó khẳng định vụ việc là hành động giết người hàng loạt. 

Nhà khoa học chính trị người Nga Vladimir Kireev tin rằng các đặc thù của văn hóa đại chúng hiện đại đã thúc đẩy ảnh hưởng nghi phạm tới các hành động cực đoan. Bên cạnh đó, việc dễ dàng tiếp cận và sử dụng vũ khí giúp nghi phạm thực hiện trót lọt vụ tấn công. Roslyakov không bị chuẩn đoán tâm lý trước khi có được giấy phép mua súng trường vào tháng trước. 

"Đó là một xu hướng tiêu cực, nguy hiểm mới xuất hiện, những kẻ cực đoan sẵn sàng thực hiện hành động khủng bố để nuôi dưỡng những rối loạn tâm lý và xung đột của chúng", ông cho hay, cảnh báo rằng rất nhiều người trên mạng xã hội đang ngưỡng mộ kẻ tấn công và những điều khủng khiếp mà hắn đã làm. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn