Tham rẻ mua micro karaoke không rõ nguồn gốc, khách hàng có thể gặp họa

Kinh tếThứ Hai, 09/01/2017 07:19:00 +07:00

Một chiếc mico karaoke bất ngờ phát nổ đã “cảnh báo” nhiều mối nguy cho những khách hàng tham rẻ mua micro karaoke chất lượng kém.

Cuối tuần trước cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ thông tin về một chiếc micro karaoke bất ngờ phát nổ. May mắn không có ai bị thương nhưng vụ việc đã trở thành một lời “cảnh báo” cho những ai tham rẻ mua micro chất lượng kém.

Micro bluetooth phát nổ

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc micro kèm loa hát karaoke bỗng dưng phát nổ. Theo chủ nhân của bức ảnh đang lan truyền trên mạng, chiếc micro này có xuất xứ Trung Quốc, được mua tại Tp.HCM với giá 650.000 đồng. Đang sạc thì chiếc micro bất ngờ phát nổ làm cháy xém 1 góc đệm giường.

Vụ việc lại dấy lên mối lo ngại khi sử dụng đồ điện tử giá rẻ. Điều đáng nói, đồ điện tử giá rẻ như chiếc micro được bán tràn lan trên thị trường. Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử VTC News, hiện tại giá bán của chiếc micro loại này rất đa dạng từ 200.000 - 2 triệu đồng với nhiều chủng lại khác nhau.

micro-phat-no

 Chiếc micro phát nổ gây xôn xao dư luận cuối tuần qua

Theo những lời quảng cáo mỹ miều của nhiều người bán, chiếc micro này tích hợp nhiều tính năng như an toàn, giá rẻ với nhiều chức năng khác nhau, khiến người tiêu dùng có thể hát karaoke một cách tiên lợi,... Quảng cáo hấp dẫn là thế nhưng thực tế sử dụng cho thấy những đồ điện tử giá rẻ này rất nhanh hỏng.

Chị N.T.Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi có mua một chiếc về dùng thử nhưng chỉ mấy ngày là hỏng. Mặc dù trước khi mua, tôi được giới thiệu là sản phẩm được bảo hành 1 năm nhưng khi tôi mang đi bảo hành thì nhận được câu từ chối của người bán. Người ta cho rằng micro hỏng là do quá trình sử dụng, không phải chất lượng của chúng”.

Liên hệ với anh Đỗ Xuân Hoàng - một chuyên viên kỹ thuật tại một cửa hàng đồ công nghệ tại Hà Nội để lý giải nguyên nhân vì sao chiếc micro kia đang sử dụng thì phát nổ, anh Hoàng cho biết, nguyên nhân của việc cháy nổ là do sạc hoặc do pin.

“Trong trường này tôi nghĩ rằng việc cháy nổ là do chất lượng của sản phẩm kém. Rất hiếm khi có sản phẩm nào mới 100% mà phát nổ như thế. Nếu như hàng do các thương hiệu uy tín sản xuất họ có những công nghệ đảm bảo chống cháy nổ”, anh Hoàng nói.

Cận thận khi sử dụng hàng trôi nổi

Để đi tìm nguồn gốc của những chiếc micro karaoke này, phóng viên báo điện tử VTC News đã liên hệ với một người kinh doanh mặt hàng này. Người này thừa nhận, tất cả chiếc micro karaoke được nhập khẩu từ Trung Quốc qua các chợ vùng biên giới như Móng Cái, Tân Thanh, Hữu Nghị,....

Người phụ nữ này thật thà tới mức tiết lộ, giá nhập khẩu một chiếc micro 650.000 đồng là 300.000 đồng.

“Thực ra giá đó là mua buôn số lượng lớn, còn nếu mua lẻ ở cửa khẩu thì sẽ bị nói thách giá hơn. Nếu ai mà có thời gian thì sang hẳn biên giới nhập hàng về, giá có khi còn rẻ hơn nữa”, người này nói.

micro-phat-no-1

Những chiếc micro bóng bẩy nhưng không rõ nguồn gốc có thể mang lại nhiều mối nguy cho người sử dụng

Với giá cả như vậy, người phụ nữ kinh doanh mặt hàng này cũng không dám chắc chất lượng mặt hàng mà họ đang kinh doanh: “May thì dùng được lâu, chứ chất lượng thì khó đoán lắm. Mình cũng không quá hiểu biết về đồ công nghệ”.

Để chiêm nghiệm những người quảng cáo của người phụ nữ này, phóng viên cũng thử mua một chiếc với giá 650.000 đồng. Chiếc micro được bọc trong một hộp giấy trắng, không có bất kỳ thông tin, nơi sản xuất nào cả. Bên trong chỉ có vài mảnh giấy được ghi lằng ngoẳng chữ Trung Quốc.

Hiện nay, có rất nhiều nơi bày bán loại micro không rõ nguồn gốc này với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm của các hãng lớn. Tuy nhiên, khách hàng nên cẩn trọng khi mua món đồ công nghệ không đảm bảo chất lượng do không được kiểm định an toàn khi sử dụng, nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao.

Tiểu Lâm
Bình luận
vtcnews.vn