Thâm nhập ổ nhóm bán thuốc 'phụ nữ hít một lần là sung sướng'

Thời sựThứ Tư, 04/11/2015 05:00:00 +07:00

Những phụ nữ trung niên đầu đội nón rộng vành, miệng bịt khẩu trang, mang theo túi dạng lớn đựng hàng quần áo, len lỏi khắp chợ để gạ khách mua thu

(VTC News) - Những phụ nữ trung niên đầu đội nón rộng vành, miệng bịt khẩu trang, mang theo túi dạng lớn đựng hàng quần áo, len lỏi khắp chợ để gạ khách mua thuốc kích dục.

Thực trạng này diễn ra hàng ngày và gần như công khai tại chợ Đông Hà, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị gây nhức nhối dư luận và làm đau đầu lực lượng chức năng.

Mua dễ, bán công khai

Quan sát cho thấy những đối tượng được cho là bán thuốc kích dục đều là phụ nữ, tuổi đời khoảng từ 40 – 50 lang thang khắp chợ dưới danh nghĩa bán quần áo dạo. Thấy khách lạ mặt, những đối tượng này lập tức tiếp cận gạ gẫm.

Các đối tượng buôn bán thuốc kích dục tại chợ Đông Hà đều là phụ nữ trung niên núp bóng đi bán quần áo dạo và hay tụ tập tại các góc chợ, quán nước hễ có khách lạ là họ liền đến gạ gẫm bán thuốc.
Các đối tượng buôn bán thuốc kích dục tại chợ Đông Hà đều là phụ nữ trung niên núp bóng đi bán quần áo dạo và hay tụ tập tại các góc chợ, quán nước hễ có khách lạ là họ liền đến gạ gẫm bán thuốc. 

Một phụ nữ khoảng 40 tuổi tay cầm túi quần áo đến gạ gẫm mua hàng nhưng phóng viên từ chối. Ngay lập tức người này hỏi thẳng “thế có mua đồ chơi không”. Khi phóng viên tỏ vẻ quan tâm thì đối tượng bắt đầu quảng cáo: “Chú cứ yên tâm, dùng thuốc này vào chắc chắn sẽ có phản ứng ngay, dụ con mô chả được”.

Kèm theo lời quảng cáo, đối tượng móc trong túi áo ra những vỉ thuốc, lọ thuốc đủ loại như viên nén, thỏi kẹo, gel… và giới thiệu công dụng, cách sử dụng, giá cả của từng loại.

Theo đối tượng, loại nào có độ tinh vi, dễ dụ con gái vào bẫy thì có giá cao. Ví dụ như dạng viên nén là loại rẻ nhất vì dễ bị nghi ngờ có giá khoảng 150.000 đồng; dạng sing-gum bán theo thỏi với giá cố định 500.000 đồng.

Khi phóng viên hỏi: “Có loại nào tinh vi, khó phát hiện hơn không?” đối tượng kể trên đáp: “Chờ một xí” rồi chạy đến chỗ của khoảng 5 – 6 "đồng nghiệp" đang tụ họp ở góc chợ.

Sau một hồi giao dịch đối tượng mang về một hộp màu đỏ, hình chữ nhật, bên trong có một chai nước và bắt đầu thao thao quảng cáo: “Loại này, chỉ cần nữ giới hít, ngửi vào thì ham muốn chuyện ấy bùng phát không thể kiềm chế”.

Theo tìm hiểu thì loại thuốc kể trên là thuốc kích dục nữ trá hình và rất tinh vi, chỉ cần phái đẹp ngửi phải mùi thuốc này thì dục tính trong người sẽ bùng phát và khó có thể kiểm chế. Giá của loại này cao hơn nhiều so với các loại khác, khoảng từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng tùy vào mùi hương.


Một số loai thuốc in logo khỏa thân, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Một số loai thuốc in logo "khỏa thân", không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Không chỉ quảng cáo, đối tượng còn hướng dẫn tỉ mỉ cách sử dụng của từng loại thuốc sao cho nạn nhân khó phát hiện nhất: “Dạng nước chú cứ hòa vào nước dừa, nước chanh, cam… rồi dụ cho nàng uống, chỉ cần 10 phút sau khi uống là có tác dụng, khi ấy tha hồ mà sung sướng; dạng sing-gum thì lấy lẻ ra bỏ vào sing-gum thật rồi mời nàng ăn; dạng nước hoa thì chỉ cần xịt lên cổ và chờ nàng hít phải mùi là xong”.

Quan sát cho thấy, những loại thuốc kích dục mà các đối tượng rao bán được dán mác sản xuất ở nhiều nước như Thái Lan, Mỹ, Nhật và nhiều nhất vẫn là Trung Quốc.

Đặc điểm chung của các đối tượng bán thuốc đều là phụ nữ khoảng từ 40 – 50 tuổi, đầu đội nón rộng vành, miệng bịt khẩu trang, mang theo túi dạng lớn đựng hàng quần áo. Các đối tượng hoạt động rất công khai. Thuốc được họ giấu trong các túi áo hoặc  đáy túi xách.

Quản lý chợ đau đầu

Được biết, việc bán thuốc kích dục tại chợ Đông Hà diễn ra khoảng 5 năm trở lại đây. Xuất phát của tình trạng này là từ một số người phụ nữ gốc miền Bắc vào bán hàng rong và bán kèm mấy loại thuốc này.

Sau đó, người này móc nối với một số phụ nữ người địa phương cũng hành nghề bán hàng lặt vặt trong chợ, thành lập một đội quân chuyên bán thuốc.

Trả lời báo chí, ông Trương Đức Phụ - Trưởng ban Quản lý chợ Đông Hà cho biết: “Hoạt động bắt đầu xuất hiện khoảng 3 – 5 năm nay. Xuất phát từ một số phụ nữ thành lập đội quân chuyên bán thuốc kích dục. Thậm chí cả, vũ khí nóng như gậy chích điện, bình xịt hơi cay.

Đây là vấn đề nhức nhối và chúng tôi rất đau đầu. Các đối tượng hoạt động rất tinh vi và di chuyển thường xuyên khiến việc kiểm tra, kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn”.

Đại diện Đội Trật tự - Ban quản lý chợ Đông Hà lại bảy tỏ: “Thông tin về các đối tượng này như quê quán, nơi tạm trú chúng tôi đều nắm hết. Tuy nhiên, đội trật tự chỉ có quyền đuổi, bắt, thu giữ rồi giao cho công an phường xử lý. Các đối tượng cực kỳ ranh mãnh, chua ngoa. Mỗi lần bị bắt quả tang đang bán thuốc thì các đối tượng liền la lối là cán bộ chợ sàm sỡ”.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn