Thảm kịch Germanwings: Cơ phó muốn lái máy bay chở 660 người

(VTC News) - Phi công Frank Woiton, đồng nghiệp và cũng là là bạn đồng hương với cơ phóLubitz, cho biết phi công 28 tuổi này từng mơ ước được điều khiển chiếcBoeing 747 và chiếc Airbus380.

Phi công Frank Woiton, người từng bay với Lubitz 3 tuần trước nói anh ta rất tự tin với khả năng lái máy bay của mình.
            Cơ phó mơ ước được điều khiển chiếc Boeing 747 và chiếc Airbus380

Cơ phó mơ ước được điều khiển chiếc Boeing 747 và chiếc Airbus380

“Anh ấy đã nói về khóa đào tạo phi công và niềm vui của anh ấy. Anh ấy nói rằng muốn bay đường dài và muốn làm cơ trưởng. Anh ấy đã nắm vững thao tác bay và làm chủ được chiếc máy bay”, Woiton nói với tờ Bild của Đức.

Ngoài ra, phi công Woiton, đồng nghiệp và cũng là là bạn đồng hương với cơ phó Lubitz, còn cho biết phi công 28 tuổi này mơ ước được điều khiển chiếc Boeing 747 và chiếc Airbus380.

Boeing 747 là loại máy bay công suất lớn, thường được gọi với biệt danh 'Jumbo Jet', có thể chở tới 660 hành khách.

Đồ họa tái hiện cảnh cơ phó Lubitz lao máy bay Germanwings vào vách núi
quocte/2015/03/27/-ha-ti-hin-cnh-c-ph-c-lao-my-bay-vo-ni-1427453659.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/lib/player/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Chiếc Airbus380 cũng được xem là máy bay có công suất lớn hơn chiếc A320 mà cơ phó Lubitz từng điều khiển, có thể chở 544 hành khách.

Dữ liệu ghi âm từ hộp đen cho thấy những giây phút cuối cùng trên máy bay, khi cơ trưởng bị nhốt bên ngoài buồng lái và cố gắng tìm cách vào trong.

Theo bản giải mã thông tin hộp đen do tờ Bild của Đức công bố hôm 29/3, cơ trưởng Patrick Sondheimer đập cửa và hét: "Mở cánh cửa chết tiệt ra". Sau tiếng hét của cơ trưởng là tiếng hành khách la hét.

Tuy nhiên, cơ phó Andreas Lubitz không trả lời và lao máy bay xuống vùng núi Alp, Pháp, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.
             Phi công 28 tuổi người Đức cũng được cho là từng chữa trị vấn đề về thị giác

 Phi công 28 tuổi người Đức cũng được cho là từng chữa trị vấn đề về thị giác

Các nhà điều tra vẫn đang xác định xem điều gì đã khiến cơ phó Lubitz cố tình lái chiếc máy bay đâm xuống núi Alps sau khi phát hiện giấy khám bệnh cho thấy cơ phó Lubitz có vấn đề về tâm lý và không đủ điều kiện để làm việc vào ngày xảy ra tai nạn.

Một trong những tờ giấy này bị xé rách và vứt trong sọt rác, khiến các nhà điều tra nghi ngờ anh đã cố tình giấu bệnh của mình.

Bên cạnh đó, phi công 28 tuổi người Đức cũng được cho là từng chữa trị vấn đề về thị giác. Bệnh viện đại học Dusseldorf nói trong một thông báo rằng Lubitz từng đến khám hồi tháng hai và gần nhất là hôm 10/3.

Trong khi đó, bạn gái cũ của cơ phó này cho biết Lubitz từng muốn “cả thế giới biết đến tên mình”.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild bạn gái cũ của Lubitz cho biết ngay sau khi nghe tin về vụ máy bay đâm vào núi, cô đã liên tưởng tới một câu nói của bạn trai mình hồi năm ngoái.

“Lúc đấy, anh ấy nói rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ làm điều gì đó thay đổi cả hệ thống, khiến cả thế giới phải biết tới và nhớ tên anh ấy”, cô gái kể lại.

Ngày 29/3, truyền thông Đức đăng tải thêm thông tin gây sốc khi cho biết bạn gái cơ phó Lubitz đang mang thai đứa con của phi công này.

Video: Những vụ tai nạn hàng không do phi công tự sát
Theo The Mirror cô Katharin Goldbach, hiện là giáo viên một trường trung học, và cơ phó  Lubitz yêu nhau suốt 7 năm và hai người từng sống chung trong căn hộ ở ngoại ô thành phố Dusseldorf.

Katharin từng nói với học sinh rằng cô sắp làm mẹ. Cô đã rất vui khi biết tin này và thậm chí còn dự định sẽ cưới Lubitz.

Tuy nhiên, mối tình của họ tan vỡ trước khi cơ phó Lubitz lái chiếc máy bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps ở Pháp khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Minh Lý (Theo Daily Mail, The Mirror)
Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN