Lật tàu hỏa ở Đài Loan: Tất cả hành khách được sơ tán trong đêm

Thế giớiThứ Hai, 22/10/2018 07:15:00 +07:00

Tất cả hành khách trên chuyến tàu hỏa gặp nạn, trật khỏi đường ray ở khu vực phía Đông Bắc Đài Loan ngày 21/10 đã được sơ tán và cứu hộ ngay trong đêm.

Cả 8 toa tàu lệch khỏi đường ray, trong đó có 4 toa bị lật. Hiện giới chức Đài Loan vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra sự cố.

Truyền thông Đài Loan ngày 21/10 đưa tin tàu hỏa Puyuma Express 6432 trật khỏi đường ray khi di chuyển giữa ga Dongshan và Suxin lúc khoảng 17h. 

Tính đến 21h35 ngày 21/10 (giờ địa phương), tất cả 366 hành khách trên tàu đều được sơ tán hoặc đưa ra khỏi đống đổ nát, cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan cho biết.

tau-lat-dai-loan-1

 Cả 8 toa lệch khỏi đường ray, trong đó có 4 toa bị lật. (Ảnh: Straits Times)

Henry Tseng, một người đàn ông 30 tuổi có mặt trên một toa bị lật và bị thương ở mắt cho biết tàu đã di chuyển với tốc độ rất nhanh. “Nó gần như đâm phải một bức tường khi các toa bắt đầu lật. Khoảng 5 đến 6 người bị văng ra ngoài cửa toa. Không có thời gian để nghĩ xem chuyện gì đã xảy ra. Tất cả mọi người đều vội vã ra ngoài” – anh nói thêm.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ và quân đội tìm kiếm người sống sót trong đêm với xe cấp cứu túc trực gần đó. Một số toa bị lật nằm theo hình zigzag gần đường ray, phải dùng cần cẩu để di chuyển.

Truyền thông địa phương cho biết sự cố là thảm họa tai nạn tàu hỏa lớn nhất hơn 30 năm qua tại Đài Loan kể từ vụ va chạm tàu hoả năm 1981 ở phía Bắc Đài Loan. 

Một cuộc điều tra lập tức được mở ra để tìm nguyên nhân tai nạn. Có một người Mỹ bị thương trên tàu và cơ quan chức năng đang kiểm tra xem có thêm người nước ngoài nào trên tàu không.

tau-lat-dai-loan-2

 Ít nhất 18 người thiệt mạng và 175 người bị thương trong sự cố. (Ảnh: Straits Times)

tau-lat-dai-loan-3 3

 Tất cả hành khách đã được đưa ra khỏi tàu trong đêm 21/10. (Ảnh: Reuters)

Video: Thảm họa lật tàu hỏa ở Đài Loan (Nguồn: Reuters)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn