Thảm họa Germanwings: Cơ phó cho thuốc lợi tiểu vào cà phê của cơ trưởng

Thế giớiThứ Sáu, 10/04/2015 11:48:00 +07:00

Các nhà điều tra vụ máy bay Đức rơi nghi ngờ cơ phó Lubitz cố tình cho thuốc lợi tiểu vào cà phê của cơ trưởng buộc anh ta phải vào nhà vệ sinh.

(VTC News) - Các nhà điều tra vụ máy bay Đức rơi nghi ngờ cơ phó Lubitz cố tình cho thuốc lợi tiểu vào cà phê của cơ trưởng buộc anh ta phải vào nhà vệ sinh.

Công tố viên Đức tin rằng Lubitz có thể đã cho thuốc vào cà phê của cơ trưởng Patrick Bodenheimer, buộc cơ trưởng phải vào nhà vệ sinh.
Cơ phó Andreas Lubitz (phải) và mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings  
Khi cơ trưởng Patrick vừa đóng của buồng lái, Lubitz ngay lập tức kích hoạt chức năng bảo mật đặc biệt để không ai bên ngoài có thể mở được cửa buồng lái.

Sau các vụ tấn công 9/11 chấn động nước Mỹ, nhiều hệ thống an toàn được thiết lập song các nhà thiết kế không lường trước được sự việc một phi công cố tình tự tử trên máy bay khi ở đó có hàng trăm hành khách.

Trước đó, các nhà điều tra cho biết lịch sử máy tính trong nhà cơ phó Lubitz chứng tỏ anh ta đã tìm kiếm cách tự tử và các phương pháp an toàn buồng lái.

Sau vụ tại nạn người ta còn phát hiện cơ phó Lubitz từng bị trầm cảm nặng và có vấn đề về mắt.
Nhân viên cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm xác nạn nhân bởi nơi này có nhiều sói hoang  
Một người phụ nữ 26 tuổi được cho là bạn gái cũ của Andreas Lubitz nói phi công này là một người luôn "tự giày vò" bản thân và luôn nghĩ ra những kế hoạch khủng khiếp để lịch sử thế giới phải ghi nhớ tên của anh ta.

Ngoài ra, Andreas Lubitz còn có khả năng giấu diếm bí mật rất tốt. Người bạn gái cũ này cũng cho biết rằng khi cô nghe nói đến thảm họa trên chuyến bay số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings do Andreas Lubitz gây ra, cô đã nhớ đến câu nói một thời của Lubitz: "muốn thay đổi toàn bộ hệ thống" và "muốn mọi người phải nhớ tên".

"Lúc đó, những câu nói của Andreas Lubitz rất vô lý, tuy nhiên, hiện tại thì tôi hiểu được phần nào ý nghĩa ghê gớm của nó", cô nói.

Cựu cơ phó của Lubitz còn rất nhiều biểu hiện bất thường khác khi hai người đang ở trong mối quan hệ như thường hay thức dậy giữa đêm và kêu gào: "Tôi đang lao xuống phía dưới".

Video: Sự thật kinh hoàng về cơ phó Lubitz – người gây nên thảm kịch A320
quocte/2015/03/30/Video-s-tht-kinh-hong-v-c-ph-my-bay-c-1427719073.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Ngày 24/3, máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings gặp nạn trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

Hương Liên
(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn