Thảm hoạ chìm phà ở Tanzania, ít nhất 44 người chết

Thế giớiThứ Sáu, 21/09/2018 06:55:00 +07:00

Ít nhất 44 người chết khi một chiếc phà chở hơn 200 người chìm ở Hồ Victoria, đảo Ukara, Tanzania ngày 20/9.

Các quan chức chính phủ lo ngại con số thiệt mạng chính thức sẽ còn tiếp tục tăng. Ít nhất 44 người chết, 37 người được giải cứu sau khi phà MV Nyerere chìm trên hồ Victoria. 

chim-pha-tanzania-1

 Nguyên nhân vụ chìm phà thảm khốc vẫn chưa được làm rõ. (Ảnh: Stephen Msengi)

Một số báo địa phương đưa tin số người có mặt trên phà phải lên đến hơn 300, nhưng hiện tại các quan chức chưa lên tiếng xác nhận con số này, theo The Guardian

Một quan chức địa phương trả lời Reuters cho biết, phà chìm vào buổi chiều và chiến dịch giải cứu những người còn sống sót bị gián đoạn, phải chờ đến khi trời sáng. Tuy nhiên, khó có thể xác định chính xác số hành khách có mặt trên phà bởi nhân viên phát vé nằm trong số người thiệt mạng và thiết bị lưu trữ dữ liệu đã bị mất.

Lúc bị lật, trên phà có chở hàng hóa. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa rõ, nhưng khả năng cao có thể là do chở quá tải.

Hồ Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi được bao quanh bởi Tanzania, Kenya và Uganda. Đây là nơi nhiều vụ tai nạn xảy ra.  Nguyên nhân phần lớn là do tàu chở khách quá cũ và không được bảo dưỡng, thường xuyên chở quá tải. 

Năm 1996, hơn 800 người thiệt mạng sau khi tàu hàng và hành khách MV Bukosa chìm trên hồ Victoria. 6 năm trước, 144 người chết và mất tích khi phà chở quá tải chìm ngoài đảo Zanbizar

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn