Thảm họa cháy xe dầu Pakistan: Người đàn ông đau khổ tìm vợ con mất tích

Thế giớiThứ Tư, 28/06/2017 12:19:00 +07:00

Trả lời phỏng vấn BBC, người đàn ông nghẹn ngào nói: "Trái tim tôi đau nhói khi các nhân viên y tế nói rằng có hơn 100 người chết chưa thể xác định danh tính".

Ít nhất 150 người thiệt mạng khi xe chở dầu bất ngờ lật và bốc cháy ở thành phố Bahawalpur, Pakistan ngày 25/6 vưa qua. Thảm họa này diễn ra ở khu vực Pul Pake, gần đường quốc lộ ở trung tâm thành phố. Nạn nhân đa phần là những cư dân gần địa điểm chiếc xe tải gặp tai nạn.

Anh Muhammad Hayat, 36 tuổi, mòn mỏi đi tìm vợ con anh suốt nhiều ngày qua nhưng chưa có tung tích. Trước đó, vợ và hai con của anh đi cùng những người thân khác đến nơi xảy ra vụ cháy.

1

 Anh Muhammad Hayat cùng người dân trong làng ngồi cầu nguyện. 

Nhà Hayat nằm gần đường cao tốc, cách nơi chiếc xe tải bị lật 2 km. Sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra, vợ con anh bị mất tích.

Ngày 25/6, vợ và hai con của Hayat đi cùng vợ chồng em trai đến hiện trường vụ tai nạn. Sau khi thấy vợ con không trở Hayat vội vã đến hai bệnh viện ở thành phố Bahawalpur cách đó 45 km nhưng không tìm thấy người thân của mình.

"Trái tim tôi đau nhói. Các nhân viên y tế nói rằng có  hơn 100 người chết chưa thể xác định danh tính", Hayat trả lời BBC.

Trong nạn nhân, có 125 thi thể bị bỏng nặng đến mức không thể nhận dạng. Chỉ có 24 thi thể có thể xác định và được trả về cho gia đình.

2

 Hiện trường vụ cháy xe chở dầu kinh hoàng ở Pakistan.

Tuy nhiên, không từ bỏ hy vọng, Hayat tìm đến trung tâm bỏng Multan sau 2 giờ di chuyển trong đêm. Cuối cùng, anh tìm được con gái mình ở đó. Vì bị thương quá nặng nên cô bé không thể trả lời về những chuyện đã xảy ra cũng như thông tin mẹ và em trai.

Ngày hôm sau, Hayat trở về nhà một mình và để con gái lại bệnh viện điều trị. Trong khi đó, người dân trong làng đều cầu nguyện vì nhiều người có cùng cảnh ngộ mất người thân trong đám cháy.

4r4r 3

 Vụ cháy cướp đi sinh mạng của hơn 150 người.

Để tiếp tục tìm kiếm vợ con mình, Hayat đã gửi mẫu DNA mình cho bệnh viện. "Các bác sĩ nói nếu tìm được thi thể trùng khớp, họ sẽ gọi điện. Nếu không, họ xin chia buồn", Hayat nghẹn ngào lau nước mắt kể lại. Dự kiến, quá trình xét nghiệm ADN phải mất 14 ngày mới có kết quả.

Nguyễn Ly (Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn