Thảm cảnh cả nhà chết cháy: 6 nạn nhân gào thét tuyệt vọng

Thời sựThứ Hai, 29/12/2014 07:05:00 +07:00

Nhân chứng kể lại giây phút 6 nạn nhân kêu gọi mọi người cứu giúp và gào thét tuyệt vọng trong đám cháy dữ dội ở Hải Phòng.

(VTC News) - Nhân chứng kể lại giây phút 6 nạn nhân kêu gọi mọi người cứu giúp và gào thét tuyệt vọng trong đám cháy dữ dội ở Hải Phòng.

Anh Phạm Đức Dũng (SN 1991) hiện là sinh viên năm cuối Học viện Bưu chính Viễn thông, sinh sống gần ngôi nhà xảy ra vụ cháy làm 6 người trong một gia đình thiệt mạng vào rạng sáng nay (29/12) ở Hải Phòng bàng hoàng kể lại sự việc.

Vào khoảng 4h30 phút sáng, khi đang ngủ trên tầng 2 anh Dũng nghe thấy tiếng hàng xóm kêu cháy nhà. Ngay lúc đó, anh Dũng chạy ra mở cửa nhìn thấy khói bốc lên từ tầng 2 từ ngôi nhà bên cạnh, còn tầng 1 đang cháy nhỏ.

Sau đó, anh Dũng cùng với người nhà mở cửa chạy ra ngõ, hô hào khắp xóm, lấy xô múc nước hắt vào ngôi nhà đang cháy qua cửa sổ phía trước.

Lúc đó, ông Thư ở nhà đối diện gọi điện cho chị Nguyễn Thị Kiều - chủ nhân ngôi nhà bốc cháy nói: “Nhà em cháy rồi”, chị Kiều trả lời: “Em biết rồi nhưng nhà cháy to lắm em không ra được!”.
Thảm cảnh 6 người chết cháy: Nạn nhân gào thét tuyệt vọng
Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn lúc rạng sáng, khiến 6 người trong một gia đình tử vong  

Trong khi đó, chồng chị Kiều là anh Nguyễn Quang Vinh cũng gọi điện cho anh trai thông báo "nhà bị cháy rồi em không ra được, anh đến ngay".

Cả hai vợ chồng cùng kêu gọi mọi người cứu giúp và gọi các con trong tiếng gào thét tuyệt vọng.

Một vài hàng xóm dùng xà beng, búa đinh phá cửa chính nhưng không phá được cửa sắt, chỉ phá được cửa gỗ bên trong. Mọi người điện vào trong lần nữa cho chị Kiều nhưng không thấy bắt máy. 

Khi phá được cửa gỗ, người dân lại tiếp tục hắt nước qua cửa chính nhưng vì đám cháy lan nhanh, cháy bùng lên nên không thể dập được lửa. Hai chiếc xe máy dựng ở sát cửa chính tiếp tục bùng cháy dữ dội, chỉ vài phút 2 chiếc xe máy đã cháy trơ khung sắt.

Anh Dũng cho biết, do bà Thủy, người hàng xóm dậy sớm nấu xôi phát hiện ra nhà chị Kiều bốc khói, đã dùng chảo gõ báo cho mọi người trong xóm có cháy, đồng thời gọi điện báo cho lực lượng cứu hỏa đến dập lửa.

Khoảng hơn 5h sáng, lực lượng công an phường sở tại mang bình cứu hỏa mini đến dập lửa, phun vào trong nhà qua cửa sổ nhưng đám cháy càng lan nhanh không thể dập tắt.

Đến 5h15’ trong nhà cháy đang phát ra tiếng nổ, khiến người dân phải chạy ra xa đề phòng nổ lớn. Một lúc sau thì lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường tổ chức dập lửa. 

Thảm cảnh 6 người chết cháy: Nạn nhân gào thét tuyệt vọng
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể các nạn nhân tử vong ra khỏi ngôi nhà 

Do trong nhà có chứa nhiều vải và đồ dễ cháy nên lửa bùng phát mỗi lúc một to hơn. Sau hồi lâu lực lượng cảnh sát PCCC dập lửa, đám cháy mới cơ bản được khống chế không lan sang các ngôi nhà liền kề và dập tắt hoàn toàn.

Sau khi lửa dập tắt, lực lượng cứu hộ tiến hành phá cửa trên tầng 2, nơi vợ chồng, mẹ con chị Kiều ở, sau đó mới phá cửa chính vào nhà để tìm các nạn nhân.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận được ngôi nhà, thì tại phòng của vợ chồng anh Vinh, chị Kiều là thảm cảnh 6 người trong một gia đình chết ngạt tại đây. Hai vợ chồng anh Vinh bị cháy ở phần tay, còn lại thi thể của bố mẹ và 2 con anh Vinh còn nguyên vẹn.

Được biết, ngôi nhà này vợ chồng anh Vinh mới sửa lại, tường ốp nhựa. Riêng tầng 2 phòng của vợ chồng anh Vinh chát vữa bê tông nên rất có thể mọi người lên phòng này để chờ cứu hộ nhưng không kịp, đều bị ngạt khói.

Thảm cảnh 6 người chết cháy: Nạn nhân gào thét tuyệt vọng
Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ hẻm, liền kề với các ngôi nhà khác xung quanh, rất may đám cháy đã được khống chế không lan rộng sang hàng xóm 

Cụ ông bị tử nạn nguyên là bác sỹ Bệnh viện Việt Tiệp về hưu, cụ bà bị liệt phải nằm giường. Hai cụ là người hiền lành nên được hàng xóm kính trọng, yêu quý.

Anh Vinh là người buôn bán hoa lan, cuối tuần thường buôn bán hoa tại chợ Hàng cùng với con trai lớn. Còn chị Kiều làm nghề may mặc, khách thường đến đo may quần áo tại nhà. Hai vợ chồng cũng đều là người hiền lành, sống chan hòa với hàng xóm làng giềng. 

Sáng nay, sau khi đưa thi thể của 6 nạn nhân ra ngoài, bà con trong xóm ai cũng bàng hoàng, thương xót và tiếc nuối vì không thể cứu được. Những người hàng xóm hiền lành, tốt bụng đã vĩnh viễn ra đi trong một vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

Video cháy chợ Nhật Tân 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn