Thảm bại trên sân nhà, Real tắt niềm tin đuổi kịp Barca

Thể thaoChủ Nhật, 03/04/2011 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Chiếm lĩnh về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Real không tài nào sút tung lưới Sporting Gijon.

(VTC News) – Chiếm lĩnh về mặt thế trận, tạo ra nhiều cơ hội, nhưng Real không tài nào sút tung lưới Sporting Gijon. Không những vậy họ còn để đối phương rời sân Bernabeu với một bàn thắng quý hơn vàng. (Xem clip trận đấu)

Xét về đẳng cấp và danh tiếng, Sporing Gijon chẳng thể so sánh được với Real. Nhưng trong một trận đấu cụ thể, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Trong hiệp một, Real làm chủ cuộc chơi với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, song số cơ hội ăn bàn lại không nhiều. Ngược lại, đội khách tuy tấn công ít song lại không ít lần khiến khán giả nhà thót tim.

Real gặp bế tắc trước khung gỗ của Sporting Gijon.

Sang hiệp hai, hàng công của Real được tăng cường thêm “hỏa lực” với sự xuất hiện của tiền đạo Gonzalo Higuain. Real từ sơ đồ chiến thuật 4-5-1 chuyển thành 4-4-2. Lúc này các “miếng đánh” của Club Blanco ngày càng trở nên da dạng hơn. Chỉ tiếc là khi cơ hội đến, “El Pipita” cũng như Adebayor lại không tận dụng thành công để rồi phải ôm hận. Không còn cách nào khác, Real dồn toàn bộ đội hình lên phần sân của đối phương để tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng bất thành, dù cơ hội ghi bàn luôn đến trước mũi giày của các cầu thủ đội chủ nhà.

Higuain xuất hiện trên hàng công của Real sau thời gian dài chấn thương nhưng cũng không thể cứu cho Real thoát khỏi một trận thua.

Mất 3 điểm vào tay Sporting Gijon, cơ hội đua tranh ngôi vô địch La Liga của Real với Barcelona ngày càng trở nên mong manh. Còn với Jose Mourinho, trận thua này đã chấm dứt chuỗi 9 năm liên tiếp đội bóng do “người đặc biệt” huấn luyện không thua trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:
Real: Casillas; Ramos, Albiol, Carvalho, Arbeloa; Lass, Granero, Khedira; Özil, Adebayor y Di María.
Sporting Gijon: Juan Pablo; Lora, Botía, Iván Hernández, Canella; Rivera, Nacho Cases; De las Cuevas, André Castro, Nacho Novo; Barral.

Ghi bàn: De las Cuevas (79’)

Tỷ số: Real 0 – 1 Sporting Gijon

Tam Nông

Bình luận
vtcnews.vn