Thảm án ở Nghệ An: Nghi phạm uống nhiều rượu trước khi xuống tay tàn độc

Thời sựThứ Ba, 21/07/2015 07:25:00 +07:00

Trưởng bản Phồng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ sát hại, gia đình Mằn đã tổ chức một bữa cơm rượu và khi đó Vi Văn Mằn có uống vài chén

(VTC News) - 'Rất có thể, lúc đó rượu vào phê phê, lại cãi nhau to với anh Thọ, nên Mằn đã không kìm chế được và giết hại cả gia đình nhà anh Thọ'.

Cho đến khi nghi phạm Vi Văn Mằn bị bắt, nhiều người dân trong bản mới ngớ người ra nhớ lại câu chuyện trước khi xảy ra vụ thảm sát. Có người còn khẳng định rằng, nguyên nhân là do Mằn đã khá uống nhiều rượu trước khi xuống tay tàn độc.

Trưởng bản Phồng, ông Viêng Văn Độ cho biết, gần trưa ngày 2/7, gia đình Mằn có tổ chức một bữa cơm rượu trong lán của gia đình, cách lán của gia đình nạn nhân chừng 300m, nhân dịp mấy thanh niên trong bản đi kéo được gỗ lậu về chuẩn bị dựng nhà. Gần chục người tham gia bữa rượu đó.

Video: Tìm vật chứng trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Ông Viêng Văn Độ - Trưởng bản Phồng 

Bình thường Vi Văn Mằn khá hiền lành và rất ít khi uống rượu, hôm đó có làm vài chén. Đến lúc thấy tây tây, lại thiếu lá chanh lẫn chanh giải rượu, Mằn xung phong đi tìm. Đó là tình huống dẫn đến cuộc thảm sát dã man chấn động cả nước.

Theo như lời khai ban đầu, lúc đó anh Thọ trong lán, chuẩn bị ăn cơm trưa thì nghe thấy có tiếng động và phát hiện Mằn đang hái chanh nhà mình. Hai bên lời qua tiếng lại, Mằn bất ngờ cầm con dao mang theo chém anh Thọ gục xuống dưới lán.

Sợ bị lộ, Mằn tiếp tục xuống tay tàn độc với mẹ con chị Lê Thị Yến và bà Vương Thị Chương. Gây án xong, Mằn vứt con dao gây án và bỏ đi, trở về nhà sinh hoạt bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra.

Người dân bản Phồng bàng hoàng trước thông tin Vi Văn Mằn là nghi phạm chính của vụ thảm sát 

Hôm tổ chức lễ tang cho các nạn nhân, Mằn cũng đến. Sau đó 1 ngày thì Mằn bỏ đi đâu đó. Tuy nhiên, mọi hoạt động của Mằn đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an. Đến tối 19/7, Vì Văn Mằn bị công an bắt giữ.

“Rất có thể, lúc đó rượu vào phê phê, lại cãi nhau to với anh Thọ, nên Mằn đã không kìm chế được và giết hại cả gia đình nhà anh Thọ. Chứ trước đến giờ hắn sống hiền lành lắm, yêu vợ thương con, có hiếu với bố mẹ hai bên, chưa gây ra bất cứ điều tiếng gì ở địa phương”, một thanh niên trong bản Phồng (xin được giấu tên) cho biết

Hải Minh - Lê Hồng
Bình luận
vtcnews.vn