Thảm án ở Hải Dương: Hoang mang tin đồn người mẹ nhiễm HIV

Pháp luậtThứ Năm, 21/04/2016 08:23:00 +07:00

Người dân địa phương đang vô cùng hoang mang lo lắng trước thông tin người mẹ ra tay sát hại con trai có thể bị nhiễm HIV, nguy cơ lây cho người chở đi cấp cứu.

(VTC News) - Người dân địa phương đang vô cùng hoang mang lo lắng trước thông tin người mẹ ra tay sát hại con trai có thể bị nhiễm HIV, nguy cơ lây cho người chở đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Huế (SN 1982, ở thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) ra tay giết hại 2 con trai rồi tự tử, gần đây trong dư luận xuất hiện thông tin cho rằng chị Huế nhiễm HIV khiến nhiều người hoang mang.

Trả lời PV VTC News sáng 21/4, ông Trần Văn Hiển Chủ tịch UBND xã Kim Anh cho biết, đến thời điểm hiện tại chị Huế không nằm trong danh sách người nhiễm HIV do xã Kim Anh quản lý và cũng chưa có cơ quan nào thông tin cho chính quyền địa phương về việc này.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án - Ảnh MK
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ thảm án - Ảnh MK 
Về việc xuất hiện thông tin chị Huế nhiễm HIV trong dư luận địa phương, chiều 20/4, chị T. - sống gần nhà chị Huế cho hay, chiều 19/4 khi xảy ra vụ việc chị Huế sát hại 2 con rồi tự tử, em trai của chị đã chở chị Huế đi bệnh viện cấp cứu bằng xe máy.

Trên đường đi do chị Huế bị thương nên máu đã thấm sang người thanh niên này qua áo, cộng với những vết cọ sát vào da khiến anh này và gia đình đều hoang mang khi xuất hiện tin đồn kể trên.

Hiện PV VTC News đã liên hệ với chị Đoàn Thị Khuyên – Trưởng nhóm Tư vấn Hội Chữ Thập đỏ TP Hải Phòng để tư vấn cho gia đình nam thanh niên nói trên về cách xử trí ban đầu, tránh hoang mang tư tưởng.

Dự kiến sáng nay, người nhà sẽ xuống Hải Phòng lấy thuốc về cho thanh niên này uống điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV. 

Chị Đoàn Thị Khuyên cho biết, đối với nam thanh niên này, trước mắt phải uống thuốc điều trị dự phòng phơi nhiễm trong vòng 1 tháng, mỗi ngày 2 viên.

Sau đó sẽ đi làm các xét nghiệm để xác định xem có bị lây nhiễm HIV hay không và 3 tháng sau đi kiểm tra lại một lần nữa.

Thuốc uống điều trị chống phơi nhiễm HIV hiện nay chỉ từ 700.000 đồng – 1 triệu đồng/tháng.

Video: Người thân đau đơn ngồi nhìn di ảnh cháu Nguyễn Mạnh Hoàng bị chính mẹ đẻ sát hại  

Trước đó, vào khoảng 17h15 chiều 19/4, do mâu thuẫn với chồng, chị Huế đi mua thuốc trừ cỏ về uống và bắt 2 con trai uống cùng. Do Hoàng không chịu uống nên bị mẹ dùng dao bầu đâm vào ngực trái.

Sau khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng xã Kim Anh đã khẩn trương đưa 3 mẹ con chị Huế đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bé Hoàng đã chết trên đường đến bệnh viện. Riêng chị Huế và Huy được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến 9h sáng nay (20/4), gia đình đã tổ chức lễ an táng cho cháu Nguyễn Mạnh Hoàng.

Được biết, khoảng 20h tối qua (20/4), thi thể chị Huế đã được gia đình đưa về nhà chồng tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh (Kim Thành, Hải Dương) để tổ chức lễ tang theo phong tục của địa phương.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn