Thái tử Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 09:19:00 +07:00

Thái tử Malaysia Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah, đã gửi thư xin lỗi người hâm mộ Việt Nam.

(VTC News)- Thái tử Malaysia Abdullah Ibni Sultan Ahmad Shah, đồng thời là đương kim Phó chủ tịch AFC, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia- đã gửi thư xin lỗi người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau sự cố tại Shah Alam.

Việc một số khán giả quá khích của Malaysia tấn công CĐV Việt Nam trong trận đấu bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, diễn ra trên sân Shah Alam hôm 7/12 đã khiến rất nhiều người Malaysia cảm thấy xấu hổ và phẫn nộ.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể Thao của Malaysia, ông Khairy Jamaluddin, đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Các cổ động viên chân chính của Malaysia cũng có động thái tương tự khi bày tỏ sự chân tình và cảm ơn Việt Nam vì  sự giúp đỡ nhiệt thành trong vụ rơi máy bay MH 370.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia
 Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Tengku Abdullah
Mới đây, đích thân Chủ tịch FAM Tengku Abdullah đã gửi thư tới Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn với tựa đề: “Lời xin lỗi”.

Bức thư có đoạn: "Về trận đấu giữa Malaysia và ĐT Việt Nam ngày 7 tháng 12 năm 2014, tôi thực sự rất buồn và lấy làm ngượng ngùng bởi sự cố không mong muốn liên quan đến vấn đề bạo lực do một bộ phận cổ động viên vô trách nhiệm của Malaysia đối với CĐV Việt Nam.

Hãy luôn tin tưởng rằng những hành vi trên không đại diện cho số đông cổ động viên Malaysia và những biện pháp cần thiết sẽ được áp dụng bởi Liên đoàn bóng đá Malaysia và cơ quan hữu trách. Xin hãy chấp nhận ở tôi lời xin lỗi chân thành".
CĐV Việt Nam bị hành hung tại Shah Alam
Bên lề buổi tập thứ 2 của tuyển Malaysia, chuẩn bị cho trận bán kết lượt về ở Mỹ Đình tối 11/12, HLV trưởng Dollah Salleh một lần nữa chia sẻ về sự cố trên sân Shah Alam trận lượt đi, ông lấy làm tiếc bởi nó rất đáng buồn và nằm ngoài mong muốn của ông.
Những kẻ quá khích đang bị truy nã
 Những kẻ quá khích đang bị truy nã
Ông cũng khẳng định với truyền thông Malaysia là mọi chuyện ở Việt Nam rất ổn, rằng con người Việt Nam rất dễ mến và mọi lo lắng trước khi lên đường đều 'biến mất'.

HLV Malaysia tin tưởng rằng VFF và các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ làm hết sức mình để đảm bảo mức độ an ninh cao nhất cho trận đấu.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn