Thai phụ nhiễm virus Zika được cấp phát thuốc phá thai miễn phí

Thế giớiThứ Tư, 03/02/2016 05:15:00 +07:00

Một tổ chức phi chính phủ Hà Lan đã bắt đầu chương trình cấp phát thuốc phá thai miễn phí cho những bà mẹ nhiễm virus Zika.

(VTC News) - Một tổ chức phi chính phủ Hà Lan đã bắt đầu chương trình cấp phát thuốc phá thai miễn phí cho những thai phụ nhiễm virus Zika trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn tình trạng phá thai không an toàn.

Trao đổi với AFP, bà Rebecca Gomperts, người sáng lập kiêm giám đốc của tổ chức Women on Web cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng nhiều người có thể tìm đến các biện pháp phá thai không an toàn sau khi phát hiện mình bị nhiễm virus Zika. Đây thực sự là một mối đe dọa đến sức khỏe và thể chất của họ.”
Số trường hợp phá thai tăng mạnh trong thời gian qua do virus Zika
Số trường hợp phá thai tăng mạnh trong thời gian qua do virus Zika 
Tổ chức Y tế thế giới hôm thứ hai đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika sau khi nhận thấy số trường hợp thai phụ nhiễm loại virus nguy hiểm này tăng đột biến trong thời gian qua ở Nam Mỹ và đang lan rộng tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Bà Gomperts cho biết tất cả những ai cần biết thêm thông tin về việc phá thai có thể liên hệ với các dịch vụ trên trang www.womenonweb.org để được tư vấn trực tuyến miễn phí. 

Sau các kiểm tra trực tuyến, nếu phía Women on Web xác nhận tình trạng sức khỏe phù hợp, họ sẽ gửi thuốc phá thai gồm 2 viên thuốc khác nhau có tác dụng với thai nhi 12 tuần tuổi kèm theo hướng dẫn tới tận nhà thai phụ.

Women on Web được thành lập vào năm 2005 nhằm hỗ trợ phá thai an toàn trên toàn thế giới và hiện tại đang là địa điểm tin cậy đối với hàng nghìn người có nhu cầu cần tư vấn về vấn đề này.

Tổ chức này cũng đang kêu gọi các nhà chức trách Brazil, quốc gia ảnh hưởng nặng nề nhất với 4.000 trường hợp trẻ sơ sinh mắc bệnh đầu nhỏ nới lỏng quy định cấm sử dụng thuốc để phá thai ít nhất là trong thời gian dịch Zika đang bùng phát như hiện nay.

Song Hy (theo AFP
Bình luận
vtcnews.vn