Thai nhi vừa ra đời chết bất thường ở Lâm Đồng: Khiển trách 3 nữ hộ sinh

Sức khỏeThứ Tư, 25/10/2017 14:30:00 +07:00

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vừa kỷ luật 3 nữ hộ sinh với hình thức khiển trách và một bác sỹ trực khoa sản bị xếp loại thi đua loại C.

Liên quan vụ Thai nhi vừa ra đời chết bất thường ở Lâm Đồng, ngày 25/10, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, đã quyết định kỷ luật 3 nữ hộ sinh với hình thức kỷ luật khiển trách và điều động về các phòng ban khác để làm việc.

Theo đó, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Trúc Mai được điều động về phòng Điều dưỡng, Đinh Thị Loan và Trần Thị Thuyết bị điều động về phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng.

Ngoài ra, bác sỹ Phạm Quang Hoa (bác sĩ trực Khoa sản) xếp thi đua loại C và sẽ không nhận tiền thu nhập tăng thêm trong 1 năm.

2-1207-2357009

Thai nhi vừa ra đời chết bất thường ở Lâm Đồng: Khiển trách 3 nữ hộ sinh 

Như VTC News đã đưa tin, ngày 13/10, chị Nguyễn Thị H. được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để sinh con lần 2.

Qua kiểm tra ban đầu, bác sỹ đã khám và xác nhận chị H. sinh bình thường. Đến 3h10 ngày 14/10, chị H. vỡ ối, có dấu hiệu bất thường nên người nhà yêu cầu đưa sản phụ vào phòng để sinh. Tuy nhiên, có một số hộ sinh chậm trễ và báo với người nhà mọi việc không sao.

Tuy nhiên, theo chẩn đoán của bác sĩ bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng, em bé bị suy thai, tiến triển nặng dẫn đến tử vong.

Sau đó, gia đình chị H. cho rằng, sự chậm trễ của ê kíp trực khiến cho bé sơ sinh tử vong nên làm đơn tố cáo vụ việc.

Video: Phạt giám đốc tát nữ bác sỹ 3,6 triệu đồng ở Nghệ An

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn