Thái Lan vào bảng tử thần ở vòng loại cuối World Cup 2018

Thể thaoThứ Ba, 12/04/2016 04:29:00 +07:00

Bị xếp vào nhóm 6, không bất ngờ khi Thái Lan rơi vào bảng đấu được cho là tử thần ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á

(VTC News) - Bị xếp vào nhóm 6, không bất ngờ khi Thái Lan rơi vào bảng đấu được cho là tử thần ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á có tất cả 12 đội. AFC căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA tháng 3 để chia 12 đội này vào 6 nhóm, theo thứ tự xếp hạng từ cao đến thấp.
Thái Lan rơi vào bảng đấu khó
Thái Lan rơi vào bảng đấu khó 
Mỗi bảng đấu ở vòng loại thứ ba sẽ gồm 6 đội, mỗi đội thuộc 1 nhóm kể trên. Do đứng ở vị trí thấp nhất trong số 12 đội (hạng 119 thế giới) nên Thái Lan bị xếp vào nhóm 6.

Chính bởi vậy nên đội bóng xứ chùa vàng đã không thể tránh khỏi bảng đấu tử thần ở vòng đấu cuối cùng. Theo kết quả bốc thăm vừa được AFC tổ chức, đội quân của Kiatisak nằm ở bảng B, cùng các đội Australia, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, UAE và Iraq - đội bóng từng vượt qua Việt Nam ở vòng loại thứ hai.

Bảng A gồm 6 đội là Iran, Hàn Quốc, Uzbekistan, Trung Quốc, Qatar và Syria. Bảng đấu này được đánh giá là nhẹ hơn bởi ngoài Iran và Hàn Quốc, 4 đội còn lại đều không được đánh giá cao như Ả Rập Saudi hay UAE.

Các đội trong bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt. Hai đội đứng đầu sẽ lọt thẳng vào vòng chung kết World Cup 2018. Hai đội xếp thứ 3 sẽ đá play-off. Đội thắng sẽ tranh vé vớt với đội xếp thứ 4 khu vực CONCACAF.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn