Thái Lan tung hảo thủ, Việt Nam hết cửa vô địch bóng chuyền

Tổng hợpThứ Ba, 03/12/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ sang Myanmar với lực lượng mạnh nhất, đồng nghĩa với việc, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không có cửa giành HCV.

(VTC News) – Bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ sang Myanmar với lực lượng mạnh nhất, đồng nghĩa với việc, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không có cửa giành HCV.

Theo kế hoạch ban đầu, bóng chuyền xứ chùa Vàng định cử sang Myanmar lực lượng trẻ thay vì đội hình chủ lực gồm những tuyển thủ vừa giành chức vô địch châu Á.

Thế nhưng mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan khẳng định vẫn sẽ tung dàn quân hảo thủ nhất bên cạnh việc bổ sung một số cầu thủ trẻ thi đấu ở SEA Games 27.

Bong chuyen nu Thai Lan
 ĐT nữ Thái Lan vô địch giải châu Á

L‎ý do của sự thay đổi này là phía Thái Lan lo ngại, nếu chỉ cử những cầu thủ trẻ sang Myanmar, họ có thể bị phế ngôi vàng bởi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Động thái mới này khiến cửa giành HCV của thầy trò HLV Phạm Văn Long gần như khép lại. Bởi nếu so sánh tương quan lực lượng, ĐT nữ Việt Nam không thể là đối thủ của các nữ đương kim vô địch châu Á.

Bong chuyen nu Viet Nam
Không có nhiều cơ hội cho nữ Việt Nam (Ảnh: V.H)

Kể từ khi vượt qua bóng chuyền nữ Philippines ở SEA Games 21 để lần đầu tiên giành ngôi Á quân đến nay, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam chưa một lần phế ngôi vàng của người Thái. Suốt qua 6 kỳ SEA Games liên tiếp, bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ giành HCB. Thậm chí trong 7 lần chạm trán, ĐT nữ Việt Nam chỉ mới thắng nổi Thái Lan đúng hai hiệp.

T.H

Bình luận
vtcnews.vn